Đổ xô đi làm chứng minh nhân dân

LÊ HỘI
LÊ HỘI

TT - Trong mấy ngày qua, nhiều người dân ở tỉnh Phú Yên phản ảnh đi làm giấy chứng minh nhân dân (CMND) quá vất vả. Tại Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự - xã hội Công an Phú Yên luôn có mấy trăm người đứng ngồi chật từ cổng trụ sở đến phòng làm việc (ảnh).

ClqMeQB8.jpgPhóng to
Ảnh: Lê Hội
Ngày 19-2, đại tá Võ Đình Phổ - phó trưởng Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự - xã hội Công an Phú Yên - cho biết so với ngày thường, nhu cầu người dân làm CMND sau nghỉ tết tăng đột biến với bình quân trên 600 người/ngày. Hiện tượng này thường kéo dài khoảng một tuần, do nhiều người đi làm ăn xa nhân dịp về quê ăn tết cần làm lại CMND đã mất hoặc hư hỏng. “Năm nào cũng vậy, chúng tôi phải tăng cường lực lượng cán bộ, chiến sĩ gấp bốn lần so với ngày thường và phải làm việc ngoài giờ hành chính mới giải quyết hết hồ sơ trong ngày” - ông Phổ nói.

Ông Phổ cũng thông tin để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đơn vị phối hợp với Bưu điện Phú Yên mở dịch vụ chuyển phát nhanh CMND. Chỉ tốn 6.000 đồng cước phí trong tỉnh và 20.000 đồng cước phí liên tỉnh, người dân sẽ nhận được CMND đúng thời hạn theo giấy hẹn.

LÊ HỘI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên