03/01/2013 03:14 GMT+7

Sẵn sàng cho Mùa xuân biển đảo

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Chiều 2-1, tiếng nhạc vọng ra từ sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM khiến cả đoạn đường Phạm Ngọc Thạch từ hồ Con Rùa kéo dài tới khu vực nhà thờ Đức Bà thêm náo nức, rộn ràng.

PgkAVJte.jpgPhóng to
Nhóm nhạc V.Music và nhóm Mặt Trời Đỏ tham gia tổng duyệt để chuẩn bị cho chương trình ngày hội Mùa xuân biển đảo chiều 2-1 - Ảnh: Minh Đức

Nhiều ánh mắt người đi đường dừng lại ở tấm biển hiệu chương trình đặt trang trọng trước Nhà văn hóa Thanh niên: Mùa xuân biển đảo. Đây là buổi tổng duyệt cuối cùng, chuẩn bị cho ngày hội Mùa xuân biển đảo chính thức diễn ra từ 14g30-17g ngày 3-1, truyền hình trực tiếp trên HTV9 và Tuổi Trẻ Online từ 15g30-17g cùng ngày.

Hát bằng cả tấm lòng

Hơn 3g chiều buổi tổng duyệt mới bắt đầu mà chưa đầy 2g30 đã thấy NSND Trần Hiếu đến. Dù chỉ là diễn thử nhưng ông vẫn mặc bộ quân phục hải quân chỉnh tề. Cùng đi với ông có 24 nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Khúc Ca Ban Chiều - một đoàn nghệ thuật đặc biệt có độ tuổi trung bình 60. “Người già nhất là tôi - 77 tuổi, người trẻ cũng phải ngoài 50 tuổi. Dù tuổi cao nhưng tinh thần anh chị em trong đoàn rất nhiệt tình, cả đoàn ai cũng hăng hái xin tham gia chương trình Mùa xuân biển đảo” - NSND Trần Hiếu cười dí dỏm.

Do đến sớm nên tiết mục hợp xướng Tổ quốc nhìn từ biển của NSND Trần Hiếu và đoàn nghệ thuật Khúc Ca Ban Chiều được tập đầu tiên. Thật bất ngờ khi được biết đây chỉ là một tiết mục trong rất nhiều tiết mục hát, múa về biển đảo mà đoàn đã tập luyện, dàn dựng trong thời gian gần đây. “Ca sĩ trong đoàn phần lớn đều là những nghệ sĩ - chiến sĩ đã đi qua chiến tranh. Máu chiến đấu và tinh thần xung kích vì quê hương vẫn tràn đầy. Được hát cho chiến sĩ hải quân nghe là một hạnh phúc. Nếu có dịp toàn bộ hơn 30 nghệ sĩ của đoàn xin được xung phong ra đảo hát cho bộ đội Trường Sa nghe” - NSND Trần Hiếu hào hứng nói.

Duyên dáng trên sân khấu trong ca khúc sẽ là tiết mục mở màn cho chương trình chính thức, NSƯT Quỳnh Liên thả hồn qua từng lời của bài hát Tổ quốc gọi tên mình. Hôm nay đi tập nhưng cô vẫn mặc áo dài. Từng đến Trường Sa, giọng NSƯT Quỳnh Liên chợt sôi nổi khi nhắc về kỷ niệm những ngày trên đảo. Cô kể: “Chuyến đi lần ấy, chúng tôi được đến thăm chín điểm đảo. Khi hát ở đảo An Bang, nhìn xuống dưới sân khấu thấy mấy chiến sĩ mắt đỏ hoe, tôi cũng xúc động nghẹn ngào không hát tiếp được. Tôi xin lỗi rồi chạy ra phía sau, đứng bên gốc bàng mà khóc. Mãi đến khi chương trình diễn xong, chúng tôi đi ra bãi biển thì các chiến sĩ lại yêu cầu hát tiếp. Không chỉ nghệ sĩ hát mà các anh cũng hát. Chính vì kỷ niệm sâu sắc đó mà lần này khi được tham gia chương trình Mùa xuân biển đảo, tôi rất thích và tự nhủ phải hát bằng cả tấm lòng”.

Chiều 2-1, ban tổ chức đã chốt kịch bản trực tiếp truyền hình ngày hội Mùa xuân biển đảo. Theo đó, sẽ có nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia biểu diễn trong chương trình như: NSND Trần Hiếu, các nghệ sĩ ưu tú: Tuấn Phong, Tạ Minh Tâm, Nhất Sinh, Thế Hiển, Ánh Tuyết, Quỳnh Liên, Hồng Vân, Hoàng Vĩnh, các ca sĩ Anh Bằng, Ái Phương, Đàm Vĩnh Hưng... Ngoài ra còn có các nhóm hát như Phù Sa, Mắt Ngọc, Mặt Trời Đỏ và V-Music... Chương trình có sự góp mặt của 100 chiến sĩ hải quân, 700 học sinh trung học, 1.500 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và hơn 200 văn nghệ sĩ ở đủ lĩnh vực.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên