21/12/2012 07:00 GMT+7

Ấm áp tình đất - biển

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Một cụ ông 75 tuổi lặn lội đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ chỉ để mua một DVD Biển đảo quê hương giá 50.000 đồng ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ xa nhà. Một nhóm sinh viên của Trường đại học Lao động xã hội TP.HCM mạnh dạn tổ chức riêng cả một ngày hội quyên góp vật phẩm, quà tặng để tận tay mang đến cho chương trình Mùa xuân biển đảo...

Những hình ảnh ấy diễn ra trong thời khắc hối hả sắp chuyển giao năm mới càng làm cho những người thực hiện chương trình Mùa xuân biển đảo cảm động vì tình cảm chân thành, giản dị mà cả nước đã và đang hướng về biển đảo quê hương.

Cụ Phạm Mược (75 tuổi) chia sẻ: “Tôi đọc báo Tuổi Trẻ mỗi ngày đều thấy tình hình biển đảo năm nay rất được tập trung chú ý vì nhiều lẽ. Nghĩ mình là một công dân, có một chương trình văn nghệ tốt, vừa được xem lại vừa đóng góp được chút ít cho biển đảo thì tham gia. Tôi về mở đĩa lên xem, hầu như bài nào trong đĩa tôi cũng thuộc, có điều những bài hát cũ này được làm mới bởi mấy trăm nghệ sĩ xem cũng hấp dẫn hơn hẳn. Việc tập hợp được rất nhiều nghệ sĩ như vậy chứng tỏ độ dày công của ban tổ chức. Ở nhà không chỉ mình tôi, ba đứa con và hai đứa cháu của tôi cũng xem và đều thích thú với album này”.

Với nhóm sinh viên Trường đại học Lao động xã hội TP.HCM, tham gia chương trình Mùa xuân biển đảo đã trở thành một phần trong kế hoạch cuối năm nay của nhóm. Các bạn đã có ngày hội mang tên Ngày hội yêu thương được tổ chức ngay chính sân trường vào ngày 11-12. Đã có 293 tấm thiệp xuân gửi gắm những lời chúc, 21 bức thư tay với những lời an ủi, động viên và san sẻ tình cảm, 13 thùng mì gói, bốn thùng lớn bánh kẹo các loại... quyên góp được trong ngày hội đã được các bạn mang đến tận tòa soạn báo Tuổi Trẻ để tham gia chương trình Mùa xuân biển đảo năm nay.

Huyền, trưởng nhóm hoạt động, nói thêm: “Không ít bạn tham gia chương trình có người thân là anh chị, người yêu đang là lính đảo làm việc xa đất liền, cho nên những tình cảm được gửi gắm qua những món quà này đều là tình cảm như những người ruột thịt gửi cho nhau. Đợt này chúng mình huy động được 20 lớp trong toàn trường tham gia, chắc chắn đợt sau con số này sẽ nhiều hơn thế...”.

Cùng chung tay với những cá nhân, tập thể nhỏ là các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Anh Lê Nguyễn Minh Quang, tổng giám đốc

Công ty Bachy Soletanche Vietnam, đơn vị đã mua ủng hộ 100 DVD Biển đảo quê hương, chia sẻ: “Nếu nói có một lý do nào để các doanh nghiệp, đơn vị tham gia với chương trình này thì có lẽ tất cả đều có chung một câu trả lời: bảo vệ chủ quyền biển đảo không phải là trách nhiệm của riêng ai. Chúng tôi sẽ tặng DVD này cho các nhân viên trong công ty để mỗi người nhen nhóm thêm ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với đất nước".

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên