15/12/2012 03:42 GMT+7

Không khởi công dự án mới khi chưa có nguồn vốn

VÕ TRƯỜNG
VÕ TRƯỜNG

TT - Ngày 14-12, kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa VIII đã bế mạc. Phát biểu giải trình trong chỉ đạo quản lý điều hành ngân sách và đầu tư xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh cho biết trong năm 2013 sẽ không khởi công những dự án mới khi chưa có nguồn vốn, đồng thời chỉ bố trí vốn cho các dự án thật sự cấp bách khi xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.

Trước đó, tại phiên chất vấn, ông Lê Phước Thanh đã cho biết tỉnh sẽ cương quyết quản lý tốt nguồn vốn, không để nhà đầu tư chiếm dụng vốn, đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng các dự án lớn, dự án trọng điểm, thực hiện hiệu quả công tác giải ngân, không để trung ương thu hồi vốn như các năm qua. Được biết, Quảng Nam trong năm 2010 nguồn vốn không thực hiện hết đã điều chuyển sang năm 2011 trên 3.300 tỉ (trung ương thu hồi trên 60 tỉ đồng). Nguồn vốn năm 2011 theo báo cáo quyết toán lại tiếp tục “không tiêu hết” phải chuyển sang năm 2012 với trên 4.500 tỉ đồng.

Theo các đại biểu, đây là dấu hiệu không tốt, không bình thường trong quản lý điều hành ngân sách. Bởi Quảng Nam là tỉnh nghèo đang còn rất khó khăn về vốn, nhiều nhu cầu bức xúc như giao thông, thủy lợi, bệnh viện, trường học... chưa đáp ứng được yêu cầu phục vụ nhân dân, nhưng vốn lại không sử dụng hết. Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Văn Sỹ cho rằng ngoài những yếu tố mang tính khách quan như nguồn vốn trung ương phân bổ chậm, thời điểm cuối năm khó giải ngân cho các công trình thì việc quản lý điều hành ngân sách của tỉnh còn những hạn chế cần thẳng thắn tìm nguyên nhân, có giải pháp khắc phục.

VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên