15/12/2012 04:45 GMT+7

Gửi Chân dung Mẹ đến Trường Sa

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Sáng 14-12, báo Tuổi Trẻ tiếp một vị khách đặc biệt: nữ họa sĩ Đặng Ái Việt, người đang nắm giữ kỷ lục vẽ mẹ VN anh hùng (VNAH) nhiều nhất nước. Đã 64 tuổi, bà vẫn miệt mài và kiên nhẫn với dự án rất ý nghĩa của mình: tiếp tục ký họa chân dung mẹ VNAH.

Chiều 13-12, bà vẫn còn ở xã Minh Ðức (huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) ký họa xong chân dung mẹ VNAH Nguyễn Thị Cảnh, 98 tuổi, có ba người con là liệt sĩ. Mẹ Cảnh là mẹ VNAH thứ 978 trong dự án lớn của họa sĩ Ðặng Ái Việt.

Sau thành công của triển lãm về 300 chân dung ký họa mẹ VNAH, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã sưu tập 70 bức ký họa chân dung mẹ VNAH của họa sĩ Ðặng Ái Việt và có kinh phí cho toàn bộ hiện vật này. "Tôi không bao giờ có ý định bán những bức tranh đầy ý nghĩa này. Nhưng đây là kinh phí sưu tầm hiện vật của Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM gửi cho chủ nhân. Khi cầm trong tay số tiền ấy, tôi không biết phải làm gì, gửi cho ai và chợt nhớ đến chương trình "Góp đá xây Trường Sa" của Tuổi Trẻ. Thay mặt các mẹ VNAH có trong bộ sưu tập, tôi xin gửi toàn bộ số tiền (60 triệu đồng) đến Trường Sa. Cảm ơn Tuổi Trẻ đã có một chương trình rất ý nghĩa, sâu sắc để những người như chúng tôi có nơi gửi gắm, thể hiện tình cảm của mình với Trường Sa" - họa sĩ Ðặng Ái Việt tâm sự.

Nữ họa sĩ còn gửi tặng ba quyển sách Chân dung Mẹ, tập hợp 300 bức chân dung ký họa mẹ VNAH trong triển lãm lần thứ nhất, để gửi tặng tủ sách Trường Sa. "Tôi nghĩ khi các chiến sĩ rảnh rỗi, lật ra xem quyển sách này sẽ tìm thấy hình ảnh của mẹ mình. Có biết bao người mẹ có con hi sinh nhưng vì lý do nào đó chưa được công nhận. Ðó là nỗi đau mà các mẹ đã chịu đựng, sau nỗi đau mất mát. Người lính thời nào chẳng có hi sinh..." - nữ họa sĩ xúc động chia sẻ. Bà cũng nâng niu từng nét chữ viết tặng lên mỗi quyển sách Chân dung Mẹ: Kính tặng những chiến sĩ Trường Sa thân yêu. Những quyển sách này sẽ được báo Tuổi Trẻ chuyển đến các chiến sĩ Trường Sa trong thời gian sớm nhất.

Chương trình ngày hội Mùa xuân biển đảo của báo Tuổi Trẻ tiếp tục nhận được 690 túi sữa ngũ cốc dinh dưỡng (trị giá 33 triệu đồng) là món quà của cán bộ, công nhân viên Công ty sữa Nutifood gửi đến. Ðây là lần thứ hai Công ty sữa Nutifood tham gia ngày hội Mùa xuân biển đảo. Ngoài ra, thông qua Công ty Nutifood, Quỹ Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo đã gửi tặng 1.000kg đường tinh luyện Biên Hòa đến chiến sĩ Trường Sa.

Dời ngày hội Mùa xuân biển đảo

Nhằm mang không khí ngày tết đến gần hơn, trọn vẹn hơn với các chiến sĩ biên giới hải đảo, ban tổ chức quyết định dời thời điểm tổ chức ngày hội Mùa xuân biển đảo đến sát tết, không diễn ra vào ngày 16-12 như đã thông báo.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên