21/11/2012 07:12 GMT+7

Hậu Giang: dân tình nguyện trả sổ hộ nghèo

THANH XUÂN
THANH XUÂN

TT - 12 hộ dân ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang vừa làm đơn hoặc trực tiếp đến UBND xã tình nguyện xin trả lại sổ hộ nghèo, dù cuộc sống còn khá chật vật.

Họ muốn nhường sổ hộ nghèo cho những gia đình khác còn khó khăn hơn...

ZaA8jBEf.jpgPhóng to
Anh Dương Hoàng Mọng (ấp So Đũa Bé, xã Thạnh Xuân) vừa tình nguyện xin ra khỏi diện nghèo dù còn mướn đất làm thuê Ảnh: Thanh Xuân

Bà Huỳnh Thị Huỳnh Ngọc, ngụ ấp Láng Hầm C, cho biết: “Năm 2007 gia đình tôi được chính quyền địa phương bình xét cấp sổ hộ nghèo, sau đó được hỗ trợ nhà tình thương và được ngân hàng chính sách xét cho vay vốn tín dụng HSSV tạo điều kiện cho con cái được ăn học”. Theo bà Ngọc, đến nay người con lớn của bà đã tốt nghiệp trường nghề và có việc làm ổn định. Chồng bà cũng được giải quyết công việc tạp vụ ở công ty gần nhà nên đời sống gia đình tạm ổn định. “Gia đình tôi tự nguyện đăng ký trả lại sổ hộ nghèo để địa phương kịp thời hỗ trợ các gia đình khác đang gặp khó khăn hơn”, bà Ngọc bộc bạch.

Anh Dương Hoàng Mọng, ngụ ấp So Đũa Bé, trước đây cũng sống bằng nghề giăng câu, đặt trúm, mướn đất làm rẫy. Năm 2010 sau khi được chính quyền xã cấp sổ hộ nghèo, gia đình anh được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, đồng thời được tập huấn kiến thức về chăn nuôi, làm vườn. “Hiện tại gia đình anh Mọng vẫn còn thuê đất làm rẫy nhưng nhờ biết cách canh tác và chí thú làm ăn nên thu nhập khá ổn định. Anh cũng vừa tình nguyện làm đơn xin thoát nghèo” - anh Phạm Nhật Hồng, cán bộ văn hóa xã Thạnh Xuân, cho biết.

Ông Nguyễn Tấn Phước, phó chủ tịch UBND xã Thạnh Xuân, cho biết hằng năm trên cơ sở điều tra hộ nghèo, hộ nào có tư liệu sản xuất nhưng thiếu vốn sẽ được chính quyền trợ vốn thông qua ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế. Hộ không có tư liệu sản xuất, người trong độ tuổi lao động nhưng chưa có việc làm sẽ được xem xét đào tạo nghề, giải quyết việc làm ngay tại địa phương. “Quan trọng là phải biết người dân thiếu gì, cần gì để giải quyết đúng đối tượng”, ông Phước nói. Ông Phước cũng cho biết việc một số hộ dân tình nguyện trả sổ hộ nghèo trong điều kiện vẫn còn khó khăn về kinh tế sẽ tạo động lực cho các hộ khác vươn lên thoát nghèo, đồng thời là tấm gương cho những hộ còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ của Nhà nước.

THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên