12/06/2012 00:04 GMT+7

Dân chặn xe vì chưa được đền bù

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Từ sáng đến chiều 11-6, hàng chục hộ dân ở phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã kéo ra hai đầu đường Mai Đăng Chơn chặn xe ben không cho thi công công trình.

Ông Nguyễn Hòa - chủ tịch UBND phường Hòa Quý - cho biết năm 2009 UBND TP Đà Nẵng thực hiện dự án xây dựng khu tái định cư Mân Quang và giao Công ty TNHH MTV Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng làm chủ đầu tư, thực hiện việc chi trả tiền cho người dân. Hiện vẫn còn gần 300 hồ sơ với diện tích gần 10ha của người dân vẫn chưa nhận được đền bù. Tiếp đó, dự án này có thêm dự án mới là chỉnh trị, nạo vét sông Quá Giáng nên giao việc chi trả về ban giải tỏa đền bù số 2 để thực hiện. Việc chuyển giao đơn vị thực hiện chi trả kéo dài nhiều tháng khiến người dân bức xúc.

Ông Thái Dục (thôn Mân Quang) nói: “Nhà tôi có ba khẩu chỉ trông chờ vào 2 sào đất ruộng. Từ năm 2009, chính quyền thu hồi đất để làm dự án tôi đồng ý giao ngay. Vậy nhưng ba năm qua chưa nhận được đồng nào tiền đền bù. Ruộng thì có đó nhưng không được làm, không có tiền đền bù tôi sống bằng gì đây”. Bà Trần Thị Hướng (thôn Mân Quang) cho biết: “Thu hồi đất mà không đền bù khiến chúng tôi rơi vô cảnh nghèo khó. Ba đứa con đến lớp mà không có tiền đóng học phí nên cứ đòi nghỉ học”. Người dân ở đây cho biết đây là lần thứ ba họ đứng ra chặn xe để yêu cầu đền bù trước khi triển khai dự án.

Đại diện Công ty TNHH MTV Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng cho rằng việc chi trả tiền được áp dụng theo phương pháp cuốn chiếu nhưng hiện nay nguồn vốn của thành phố đang gặp khó khăn. Công ty đã kiểm định và tiến hành bàn giao cho ban giải tỏa đền bù số 2 tiếp tục thực hiện. “Địa phương đã làm việc với các bên liên quan, dự kiến tuần tới sẽ chi trả tiền cho dân” - ông Hòa cho hay.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xe ben đền bù thi công