07/06/2012 00:14 GMT+7

Mạo danh Viettel, lừa 10 triệu đồng tiền thẻ cào

ĐỖ PHI - TÂN LONG
ĐỖ PHI - TÂN LONG

TT - “Anh có phải là chủ thuê bao 0989 100...? Anh đã trúng thưởng trong chương trình quay số “Mùa hè sôi động 2012” do Viettel phối hợp với ngân hàng... tổ chức.

Đó là thông tin mà anh Nguyễn Tiến Huy (21 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) nhận được vào ngày 2-6 từ số điện thoại 0162 892 8225 của một phụ nữ xưng là Nguyễn Thị Bích Liên - nhân viên Viettel chi nhánh tại Hà Nội.

ld7ECz19.jpgPhóng to
Anh Huy đã mua hơn 10 triệu đồng tiền thẻ cào

Tin lời, anh Huy đóng cho người phụ nữ tên Liên 300.000 đồng qua thẻ cào Viettel để lấy mật mã trúng thưởng. Sau đó, một người khác gọi cho anh Huy xưng là Trần Quang Lộc, sếp của người phụ nữ tên Liên, bảo anh phải đóng thêm 2 triệu đồng tiền phí vận chuyển giải thưởng. Ngoài ra, người này còn nói nếu anh Huy muốn làm bảng số cho xe được trúng thưởng thì phải đóng thêm 6 triệu đồng nữa qua hình thức mua thẻ cào Viettel. Do có nhắn tin tham gia chương trình “Mùa hè sôi động 2012” của Viettel nên nghe trúng thưởng anh Huy đã tin và mua hơn 10 triệu đồng tiền thẻ cào.

Ngày 3-6, nghi ngờ bị lừa, anh Huy đã gọi vào máy của hai đối tượng nói trên nhưng đầu dây bên kia không bắt máy...

Đại diện của Công ty Viễn thông Viettel tại TP.HCM cho biết Viettel không tổ chức chương trình quay số trúng thưởng “Mùa hè sôi động 2012”. Trong tất cả các chương trình khuyến mãi, quay số trúng thưởng, Viettel đều không yêu cầu khách hàng phải cung cấp mã số thẻ cào, hoặc nạp tiền hay cung cấp các thông tin cá nhân chi tiết. Mọi thông tin liên quan đến các chương trình khuyến mãi đều được Viettel đăng tải trên website chính thức của công ty tại địa chỉ http://vietteltelecom.com.vn. Trong trường hợp cần kiểm tra tính xác thực của các thông tin trúng thưởng, quý khách liên hệ số điện thoại 19008198 (200 đồng/phút).

ĐỖ PHI - TÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên