02/05/2012 04:03 GMT+7

Bốc mộ trước khi giải tỏa nghĩa trang

Một bạn đọc (Q.Bình Tân, TP.HCM)
Một bạn đọc (Q.Bình Tân, TP.HCM)

TT * Trước đây, tôi nghe nói tiền công bốc mộ ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM) là 9 triệu đồng/mộ. Gần đây, người nhà tôi liên hệ với người làm dịch vụ bốc mộ ở khu vực nghĩa trang này thì được báo giá đến 12 triệu đồng/mộ.

Như vậy giá nào đúng? Gia đình tôi muốn cải táng mộ của người thân trước khi nghĩa trang này bị giải tỏa thì phải làm những thủ tục gì?

- Ông Lại Phú Cường (phó Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân) trả lời:

Hiện nay người dân có nhu cầu bốc mộ người thân tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa trước khi nghĩa trang giải tỏa thì tự liên hệ với các đơn vị làm dịch vụ tại khu vực này. Giá dịch vụ bốc mộ do người dân thỏa thuận với các đơn vị chứ không có biểu giá cụ thể và Nhà nước không quản lý giá này.

Về thủ tục, người dân liên hệ với Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Q.Bình Tân để đăng ký bốc mộ người thân. Sau đó, người bốc mộ làm thông báo bốc mộ gửi Trung tâm Y tế dự phòng Q.Bình Tân kèm theo hợp đồng với đơn vị thực hiện dịch vụ bốc mộ. Trung tâm Y tế dự phòng sẽ xác nhận đơn vị ký hợp đồng có chức năng làm dịch vụ bốc mộ hay không. Xác nhận này sẽ được chuyển cho UBND phường để phường ký giấy phép bốc mộ, thời gian bốc mộ và Trung tâm Y tế dự phòng sẽ kiểm tra việc bốc mộ này. Trường hợp người dân không có thông tin, có thể liên hệ với ban bồi thường giải phóng mặt bằng để được giới thiệu những công ty có chức năng làm dịch vụ bốc mộ theo từng khu vực cụ thể.

Một bạn đọc (Q.Bình Tân, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên