Phà Vàm Cống thường xuyên ùn tắc

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Theo phản ảnh của người đi đường và giới tài xế, gần đây tại đầu bến phà Vàm Cống ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) thường xuyên ùn tắc, phải chờ rất lâu mới qua phà được. Nhiều người còn cho biết nếu chịu chung chi cho nhân viên bến phà thì sẽ được qua phà trước.

YYGpY7Sl.jpgPhóng to

Xe cộ nối đuôi nhau phía Đồng Tháp chờ qua phà Vàm Cống - Ảnh: Ngọc Hậu

Ngày 16-4, ông Nguyễn Văn Trạng, giám đốc cụm phà Vàm Cống, xác nhận bến phà Vàm Cống đang quá tải. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, nhiều xe từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ đổ về viếng chùa ở Châu Đốc (An Giang) nên có ngày gần 2.000 xe qua phà. Trong đó, thứ sáu và thứ bảy ùn tắc phía Đồng Tháp, còn chủ nhật ùn tắc phía An Giang. Ông Trạng cũng phủ nhận chuyện tiêu cực, chung chi cho nhân viên bến phà để qua phà sớm. “Có thể do các đối tượng câu móc, dẫn đường cho xe đi và lấy tiền của tài xế. Bến phà đang phối hợp với công an theo dõi, bắt quả tang các đối tượng này để xử lý” - ông Trạng nói.

* Xe tải tông xe máy, hai người chết và bị thương. Khoảng 11g ngày 16-4, tại cầu vượt Quang Trung (Q.12, TP.HCM) xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người chết và một người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, xe tải do tài xế Trần Văn Luận (29 tuổi, quê Thanh Hóa) điều khiển chạy hướng Gò Vấp - Hóc Môn đã tông vào xe máy do anh Nguyễn Trọng Hiếu điều khiển. Vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Tước (45 tuổi, ngụ xã Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) ngồi sau xe máy chết ngay tại chỗ, còn anh Hiếu bị thương nặng.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.

* Chưa đóng tiền, chưa được vào lớp. Một bạn đọc là phụ huynh học sinh Trường THPT Hiệp Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) phản ảnh nhiều học sinh trường này không được vào lớp phụ đạo buổi chiều vì chưa đóng học phí. Nhiều học sinh chưa đóng học phí phải đứng ngoài cửa nhìn vào lớp.

Sáng 16-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Duật Tu, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Đây không phải là hoạt động học tập chính khóa mà là các lớp bồi dưỡng văn hóa do trung tâm bồi dưỡng văn hóa ngoài giờ mở tại trường. Học sinh vào lớp được kiểm tra biên lai đóng học phí. Những trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể đóng học phí, có thể làm đơn đề nghị trung tâm có chế độ miễn giảm. Những trường hợp còn lại đều phải đóng học phí mới vào lớp”.

* Chủ đầu tư chung cư 540/1 Cách Mạng Tháng Tám chưa tháo dỡ phần vi phạm. Người dân ở chung cư 540/1 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3 (TP.HCM) phản ảnh đến nay chủ đầu tư vẫn chưa tháo dỡ phần xây dựng không phép trên sân thượng chung cư mặc dù đã quá thời hạn do cơ quan chức năng quy định.

Tháng 2 vừa qua, UBND TP đã xử phạt chủ đầu tư chung cư trên là Công ty TNHH D&C 35 triệu đồng do xây dựng không phép tại tầng 13, đồng thời buộc công ty phải tháo dỡ 222m2 diện tích vi phạm đã xây dựng. Theo đó, trong vòng mười ngày kể từ ngày nhận quyết định xử phạt, nếu công ty không tự tháo dỡ công trình sẽ bị cơ quan chức năng cưỡng chế tháo dỡ. Thế nhưng đến nay toàn bộ phần xây dựng sai phép trên vẫn còn nguyên.

Thanh tra Sở Xây dựng TP cho biết sẽ kiểm tra việc tháo dỡ phần diện tích vi phạm tại chung cư nói trên trong thời gian tới.

Như Tuổi Trẻ ngày 9-12-2011 đã thông tin, bà con ngụ chung cư trên đã phản đối vì chủ đầu tư đã xây thêm tầng 13 mặc dù bà con không đồng ý. Khi đó chủ đầu tư không trình được giấy phép xây dựng phần xây thêm nhưng lại trưng ra giấy chủ quyền phần này do Sở Tài nguyên - môi trường TP cấp vào tháng 8-2011(?).

Sao không mở hết 4 làn xe ở trạm thu phí cầu Cần Thơ?

Bạn đọc tên Hùng ngụ TP Cần Thơ phản ảnh trạm thu phí cầu Cần Thơ mỗi bên có bốn làn xe, nhưng Công ty Quản lý cầu Cần Thơ chỉ cho mở hai làn xe. Anh Hùng còn thắc mắc tại sao công ty để cho cảnh sát giao thông ở trong cabin bán vé các làn xe lại còn bắn tốc độ xe?

Ông Phan Quang Dự, giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, cho biết khi lưu lượng xe ít, trạm thu phí chỉ hoạt động với hai làn xe mỗi bên, khi lưu lượng xe nhiều bốn làn xe mỗi bên mới hoạt động hết.

Còn việc cảnh sát giao thông bắn tốc độ xe, ông Dự cho rằng cảnh sát giao thông bắn tốc độ xe từ trạm thu phí hay nơi nào trên các tuyến đường giao thông là quyền của cảnh sát giao thông. Ông Dự xác nhận cảnh sát giao thông có bắn tốc độ xe ở trạm thu phí, nhưng không có chuyện cảnh sát giao thông ngồi trong cabin bán vé để bắn tốc độ xe.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên