20/03/2012 14:48 GMT+7

Đà Nẵng: nhận chung chi là "về vườn", còn nơi khác?

Minh Anh (thediachat@...) 
Minh Anh (thediachat@...) 

TTO - Phần lớn bạn đọc gởi đến TTO đồng tình với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh về nội dung nói chuyện với gần 200 cán bộ chủ chốt của cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự... sáng 19-3.

Đọc bài Đà Nẵng: CSGT nhận chung chi là “về vườn”, phần lớn bạn đọc cho rằng tuy mới là bước đầu, đây là những chủ trương mang tính chiến lược của Đà Nẵng và các tỉnh thành khác cần áp dụng với các chính sách liên quan đến cảnh sát giao thông.

Dưới đây là ý kiến của một số bạn đọc, TTO xin trích đăng.

2wahaFmR.jpgPhóng to
CSGT Đà Nẵng trong một lần xử lý tai nạn giao thông - Ảnh : Đoàn Cường

Tôi đã đi qua nhiều vùng miền của Việt Nam, khi đến Đà Nẵng tôi có cảm giác khác hẳn - một thành phố có nền nếp, rất dễ chịu. Phải chăng Đà Nẵng đã có bước phát triển đúng đắn, có quy hoạch và biện pháp thực hiện phù hợp với miền đất và con người của mình. Các địa phương khác nên học tập tác phong lãnh đạo và quyết tâm của cán bộ, nhân dân Đà Nẵng nhưng đừng sao chép nguyên bản về địa phương mình.

Cách làm của Bí thư Đà Nẵng rất hay, việc nói phải đi đôi với làm, chỉ nói mà làm không hiệu quả là lãng phí. Ngược lại, nếu có kết quả tốt chúng ta có thể nhân rộng trong cả nước. Để làm được việc này cần phải có những con người có đạo đức, và tâm huyết.

Là một người dân, tôi hoan nghênh những sáng tạo, việc làm có lợi cho nước cho dân.

Thật là tuyệt, các tỉnh, thành phố có điều kiện nên học tập cách làm của Bí thư Đà Nẵng? Nên lắm. Người dân chúng tôi đang mong chờ ở các nhà quản lý thường xuyên có sự sâu sát và quan tâm thật sự đến tình hình kinh tế xã hội như vậy. Trong tình hình hiện nay hầu như ở địa phương nào cũng vậy, tình hình ATGT, tội phạm đang có xu hướng gia tăng; tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực ở một bộ phận cán bộ, Đảng viên thực thi nhiệm vụ công vẫn còn đó; Nghị quyết TW4 về công tác xây dựng Đảng hết sức cấp thiết, thiết nghĩ Nhà nước, người dân, đặc biệt là các nhà quản lý cần vào cuộc ngay. Đi từng bước, từng lĩnh vực ngành, chắc chắn mọi tệ nạn sẽ dần bị thu hẹp và triệt tiêu.

Mình rất hoan nghênh những ý kiến có thể nói là táo bạo và quyết liệt của đồng chí Nguyễn

Hay! Tôi thấy Đà Nẵng làm như vậy là rất hay và thuyết phục, có khen có thưởng rõ ràng. Hi vọng là tất cả các TP lớn đều làm như vậy để tránh tiêu cực, giảm được tai nạn giao thông và tội phạm.

Bá Thanh - bí thư Thành ủy Đà Nẵng trong công tác bảo vệ, quản lý, giữ gìn ANTT của thành phố, mong muốn các địa phương khác hãy học tập và có những biện pháp cứng rắn như Đà Nẵng.

Tuy nhiên bên cạnh đó có một vấn đề, theo bản thân tôi thấy còn chưa hợp lý: ”Tuy nhiên, cũng có thể linh hoạt một số trường hợp cuối năm bồi dưỡng cho CSGT có thể chấp nhận được, nhưng phải công khai mọi khoản”(trích). Chúng ta đã kiên quyết thì phải cứng rắn, không là không, mà có là có, chứ không được mập mờ như thế được. “Bồi dưỡng cuối năm là những khoảng gì?!”, có thể lợi dụng khoản này hay không, lại nảy sinh một vấn đề mới!

Tôi rất vui mừng với quan điểm của đồng chí bí thư Đà Nẵng. Hy vọng là các thành phố khác học tập và làm theo Đà Nẵng. Chúng ta chờ đợi kết quả.

Những điều như ông Bí Thư nói rất hợp lý, việc này đúng ra phải đựoc thực hiện từ rất lâu rồi mới phải chứ không phải đợi đến bây giờ mới thực hiện (tuy nhiên vẫn còn trên bàn giấy). Nếu CSGT có thêm trợ cấp, thêm thu nhập thì hy vọng sẽ dứt được tình trạng "chung chi"

Rất hoan nghênh và đồng tình với đồng chí Bí thư Thanh. Quả là đã nghe nhiều các nhà lãnh đạo nói, nhưng nói một cách quả quyết và giám làm thì Bí thư Thanh đúng là "lính Cụ Hồ". Mong rằng không chỉ Bí thư Thanh là gương tiêu biểu mà tấm gương của Bí thư sẽ được nhân rộng ra cả nước.

Vấn nạn mãi lộ đang diễn ra nhiều nơi trên khắp cả nước. Đây là 1 điều gây bức xúc không chỉ cho lái xe mà cho tất cả những ai lưu thông trên đường. Hình ảnh người cảnh sát giao thông không còn đẹp trong mắt mọi người, trong khi đó có rất nhiều cảnh sát giao thông tận tâm cho công việc cũng bị mang tiếng. Việc làm của bác Thanh nên nhân rộng trên khắp cả nước. Hoan hô bác Thanh. Chúc bác mạnh khỏe dân được nhờ.

Tôi nghĩ lãnh đạo thành phố của chúng ta cũng phải mạnh tay như vậy thì mới được, cứ xìu xìu như dậy thì dở quá.

Đúng đưa ra chủ trương phải hợp lòng dân và người làm việc, tăng phụ cấp cho người thực thi công vụ để họ yên tâm và toàn tâm làm việc, tăng cường trang thiết bị để bảo đảm cho họ đủ điều kiện làm việc là hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt. Nhất là "lập trạm kiểm soát mũ bảo hiếm nếu mũ không đủ tiêu chuẩn đập vỡ tại chỗ và bán mũ mới với 50.000 đồng một chiếc..." mà không phạt vì người tiêu dùng đâu biết được mũ thật hay giả. Hoan nghênh các lãnh đạo có chủ trương sáng suốt. Mong các nơi khác sẽ học tập ĐN không đổ lỗi cho người dân mà nhận xử lý về mình.

Quan điểm của "ngài" bí thư Thành ủy Đà Nẵng thật đáng để TP Hà Nội và Hồ Chí Minh học hỏi. Hy vọng quan điểm này sẽ không nằm trên giấy tờ, không phải là những giải pháp mang tính chất tuyên ngôn và sẽ sớm được nhân rộng trong cả nước. Mong rằng chúng ta sẽ được gặp lại "ngài" bí thư này trong thời gian sớm nhất cùng với những kết quả đạt được.

Minh Anh (thediachat@...) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên