24/12/2011 11:45 GMT+7

Bàn giao thiết bị y tế hiện đại cho Trường Sa

LÊ THANH HÀ
LÊ THANH HÀ

TT - Sáng 23-12, lễ bàn giao trang thiết bị y tế cho bệnh xá đảo Trường Sa Lớn đã được tổ chức tại Bệnh viện 175 (TP.HCM).

UINo8F07.jpgPhóng to
Ông Dương Thanh, tổng thư ký Hội Golf TP.HCM (thứ ba từ phải), trao máy xét nghiệm sinh hóa bán tự động cho thiếu tướng Nguyễn Phục Quốc, giám đốc Bệnh viện 175, đại diện tiếp nhận - Ảnh: Thanh Đạm

Trang thiết bị được trao tặng cho bệnh xá đảo Trường Sa Lớn gồm máy X-quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm sinh hóa bán tự động, máy cắt đốt cao tần phục vụ phòng mổ... Tổng trị giá trang thiết bị là 1,4 tỉ đồng do Hội Golf TP.HCM quyên góp mua tặng (trong đó có 300 triệu do Câu lạc bộ golf nữ TP.HCM đóng góp) thông qua chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ.

Tại lễ bàn giao, thiếu tướng Nguyễn Phục Quốc, giám đốc Bệnh viện 175, xúc động nói 20 năm qua Bệnh viện 175 luôn cử những bác sĩ ưu tú nhất, những điều dưỡng giỏi nhất ra công tác ở đảo Trường Sa Lớn để làm tốt nhất nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ chiến sĩ cũng như người dân trên đảo và ngư dân đánh bắt xa bờ.

Thời gian qua, bệnh xá đảo Trường Sa Lớn đã đóng góp một phần rất quan trọng trong việc bảo đảm sức khỏe cho bộ đội và người dân, đã trực tiếp cấp cứu và điều trị cho hàng trăm trường hợp bị bệnh nặng. Đặc biệt, năm 2011 bệnh xá đã trực tiếp mổ sinh thành công một trường hợp và cứu sống hai bệnh nhân bị hôn mê do giảm áp. Hiện số trang thiết bị này đã được bệnh viện vận hành chạy thử rất tốt và bệnh viện đã cử người ra bệnh xá để hướng dẫn vận hành máy.

Tuy nhiên, thiếu tướng Phục Quốc cho biết do độ mặn trong không khí ở đảo rất lớn nên trang thiết bị y tế dễ bị hư hỏng và hiện nay vẫn còn thiếu thốn. Với số trang thiết bị y tế được trao tặng lần này sẽ giúp nâng cấp cho bệnh xá và tạo điều kiện cho y bác sĩ cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cán bộ chiến sĩ và người dân trên đảo tốt hơn.

Bà Ngô Thị Thu An, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ, đã cảm ơn Hội Golf TP, ban giám đốc Bệnh viện 175, Bộ tư lệnh Hải quân... đã cùng chung tay góp sức chăm lo sức khỏe cán bộ chiến sĩ và người dân trên đảo Trường Sa Lớn.

Bà Thu An tin tưởng số trang thiết bị này sẽ được chuyển đến bệnh xá đảo Trường Sa Lớn trong thời gian sớm nhất.

LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên