10/12/2011 06:18 GMT+7

Quà xuân cho lính đảo

Q.LINH
Q.LINH

TT - Những cánh thiệp xuân với hơi ấm từ đất liền, bánh mứt hay thực phẩm ngày tết... Đó là những món quà vật chất và tinh thần mà cán bộ chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa, nhà giàn DK1 rất cần trong dịp tết.

LdJsaFao.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Khánh Nam gửi 50 triệu đồng của gia đình giúp chiến sĩ Trường Sa vui tết - Ảnh: Thanh Đạm

Tết Nhâm Thìn này, báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “Mùa xuân biển đảo” để tập hợp những món quà của bạn đọc và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... rồi gửi những món quà này theo các chuyến tàu của hải quân mang quà tết đến chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài đảo xa. Dự kiến số quà xuân gửi đến các chiến sĩ khoảng 500 triệu đồng.

Chương trình này để chia sẻ chút hương xuân, gửi hơi ấm từ đất liền đến nơi đầu sóng ngọn gió, cũng như mong các chiến sĩ vững lòng thi hành nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Chương trình đang chờ đón tấm lòng chia sẻ của tất cả mọi người. Hiện đã có một vài cá nhân, đơn vị tham gia hỗ trợ và chúng tôi rất mong nhận được sự tiếp sức của bạn đọc, cơ quan, doanh nghiệp để mang hương xuân đến với các chiến sĩ nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Báo Tuổi Trẻ cũng phối hợp Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức ngày hội “Mùa xuân biển đảo” từ 14g-19g chủ nhật 18-12 tại Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1). Ngày hội dự kiến có sự tham dự của hơn 100 ca sĩ, diễn viên, người mẫu, nghệ sĩ đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực tại TP.HCM cùng các chiến sĩ hải quân và bạn trẻ, người dân TP.

Ngày hội là cơ hội nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và người dân TP.HCM đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Trường Sa, trên những nhà giàn DK1.

Đến với ngày hội, người tham dự sẽ thực hiện 2.012 cánh thiệp kèm lời chúc để gửi tới các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biên giới, hải đảo. Ngày hội còn có một số hoạt động khác: gói quà xuân, giao lưu văn hóa văn nghệ và kết nối trò chuyện với chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ, tặng quà xuân cho lính hải quân...

Trước đó, khoảng 150 nghệ sĩ đã cùng tham gia thực hiện DVD “Mùa xuân biển đảo” tại phòng thu Jet Studio với các tình khúc mùa xuân gắn với hình ảnh người lính. Kết hợp với các hoạt động của ngày hội, DVD sẽ được hoàn chỉnh và in 1.000 đĩa để gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo cả nước.

Mọi sự chia sẻ đóng góp cho chương trình (hiện kim, hiện vật) xin vui lòng liên hệ tại báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) từ nay đến ngày 17-12, riêng ngày 18-12 tiếp nhận tại ngày hội ở Nhà văn hóa Thanh niên.

Góp 50 triệu đồng giúp chiến sĩ Trường Sa vui tết

Bà Nguyễn Khánh Nam (vợ của đại tá Lê Hãn - con trai trưởng cố tổng bí thư Lê Duẩn) vừa đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ gửi 50 triệu đồng cho các chiến sĩ ở Trường Sa ăn tết. Mặc dù tuổi đã cao, lại đang phải điều trị bệnh ở bệnh viện nhưng ông Lê Hãn vẫn nhờ vợ đến trao số tiền cho các chiến sĩ Trường Sa với mong muốn chiến sĩ hải đảo đón Tết Nhâm Thìn đầy đủ và đầm ấm hơn.

“Chồng tôi tuy đang bị bệnh nhưng vẫn không nguôi hướng về Trường Sa. Số tiền này tuy nhỏ nhưng là cả tấm lòng của ông đối với các chiến sĩ Trường Sa thân yêu” - bà Nam chia sẻ về nguyện vọng của chồng mình.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên