31/10/2011 08:03 GMT+7

50 ngày nhắn tin góp đá và 7,7 tỉ đồng

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - Đến 24g đêm 30-10, thời điểm cuối cùng của chiến dịch 50 ngày “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa”, đã có hơn 365.000 số điện thoại nhắn tin góp đá.

* Tuổi Trẻ tiếp tục nhận “Góp đá xây Trường Sa” qua các hình thức khác

Tổng số tin nhắn tổng đài nhận được là hơn 480.000 với số tiền đóng góp lên đến 7,7 tỉ đồng.

Nn2EgLYP.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Phước Thanh (phải), tổng giám đốc Vietcombank, trao tượng trưng 1 tỉ đồng đóng góp chương trình “Góp đá xây Trường Sa” cho ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - Ảnh: M.Đức
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Những con số trên đã nói thay tình cảm, tấm lòng, sự chia sẻ của đất liền với Trường Sa, với biển đảo. Chỉ 50 ngày nhưng chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ tuyệt vời từ bạn đọc báo Tuổi Trẻ và người dân cả nước.

Nhắn hàng trăm tin góp đá xây Trường Sa nhưng khi được phóng viên liên hệ đưa thông tin, rất nhiều người từ chối nêu tên lên báo hay trả lời rằng đó là việc hiển nhiên. Chị Phan Thị Nhi Mỹ (nhà ở Q.4, TP.HCM) với 152 tin nhắn (tương đương 2,43 triệu đồng) đã nói rất giản dị về chuyện mình làm: “Có gì đâu, góp cho Trường Sa chút ít thôi, đừng nghĩ là việc gì to tát”.

Một cụ già ở Cần Thơ tâm sự: “Tui năm nay gần 70 tuổi rồi, không biết nhắn tin đâu. Xem báo thấy nhiều người nhắn tin ủng hộ Trường Sa quá, tui liền nhờ đứa cháu đi mua một cái sim lắp vào máy nó rồi nhờ nó nhắn mấy chục tin liền, chứ tui đâu có dùng điện thoại. Xem truyền hình, thấy các chú ngoài đó khổ cực nên tui thương lắm mà không giúp được gì”. Cụ đề nghị không nêu tên vì “mọi người ủng hộ sao thì mình làm y chang vậy”.

Tin nhắn trả lời “Cảm ơn bạn đã gửi 16.000 đồng cho chiến dịch “Góp đá xây Trường Sa”... Mỗi tin nhắn của bạn sẽ là một viên đá xây Trường Sa” dần quen thuộc với người dân. Số lượng tin nhắn ngày một tăng, nhất là sau khi có sự hỗ trợ quảng bá của các mạng di động. Ngày 24-9, hệ thống đã nhận số tin nhắn kỷ lục với hơn 30.000 tin, số tiền đóng góp trong ngày lên đến hơn 500 triệu đồng.

Liên tục trong 25 ngày cuối chương trình khi vào mùa khai giảng ở các trường ĐH, CĐ thì những buổi khai giảng và sinh hoạt đầu năm đã trở thành những ngày hội góp đá qua tin nhắn. ĐH KHXH&NV TP.HCM tổ chức đêm hội với hơn 1.000 sinh viên nhắn tin. ĐH Phú Yên với hơn 2.000 SV, ĐH Tài chính - marketing với hơn 4.000 SV, ĐH Xây dựng miền Trung với hơn 5.000 SV...

Các cơ quan, đơn vị, công ty trong cả nước cũng nhiệt thành hưởng ứng. Công ty Dược Hậu Giang tổ chức buổi lễ với hàng trăm công nhân cùng “góp đá”. Họ tận dụng tất cả cuộc tập trung để dành một phần thời gian góp đá qua tin nhắn như Tổng cục An ninh I vận động góp đá trong lễ trao thưởng sáu tháng đầu năm 2011 và tọa đàm về thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân”, Trường tiểu học Bàu Sen góp đá qua tin nhắn ở đại hội Đoàn...

“Trường Sa, Việt Nam”, hai từ thân thương này đã được hô to nhiều lần trong các cuộc nhắn tin góp đá tập thể. Những người tham dự tâm sự khi được hô to như vậy họ như cảm thấy đang rất gần với Trường Sa.

Thông tin về những chuyến tàu chở đá của bạn đọc đến Trường Sa do phóng viên Tấn Vũ, Đức Thanh gửi về góp phần không nhỏ cho thấy hiệu quả của chương trình, đáp lại sự mong mỏi của bạn đọc, mong được thấy sự đóng góp của mình cho biển đảo quê hương, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.

Sự lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch không những mang đến một khoản kinh phí lớn để xây dựng các công trình ở Trường Sa mà cái được lớn hơn ai cũng cảm nhận được là tình yêu biển đảo, yêu Trường Sa được hưởng ứng nhiệt thành.

Nhân sự kiện kết thúc 50 ngày góp đá qua tin nhắn, ban tổ chức chiến dịch xin cảm ơn Bộ Thông tin - truyền thông, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, các mạng di động Viettel, MobiFone, Vinaphone, S-Fone, Vietnamobile, EVN Telecom; các hệ thống rạp chiếu phim BHD, Megastar, Galaxy; các mạng xã hội; các tập thể cơ quan đơn vị, doanh nghiệp..., đặc biệt xin cảm ơn bạn đọc Tuổi Trẻ và tất cả tấm lòng của đồng bào cả nước đã đóng góp từng viên đá xây Trường Sa.

Tuy chiến dịch “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa” đã kết thúc nhưng Tuổi Trẻ vẫn tiếp tục đón nhận đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” qua các hình thức khác. Nhiều công trình ở Trường Sa vẫn đang chờ sự chung tay góp sức của tất cả chúng ta.

Vietcombank TP.HCM góp 1 tỉ đồng

Tối 30-10 tại Nhà hát TP.HCM, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TP.HCM (Vietcombank TP.HCM) đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1-11-1976 - 1-11-2011) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Tại buổi lễ, Vietcombank đã trao 1 tỉ đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Khi biết đến chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, ban lãnh đạo Vietcombank đã nhanh chóng phát động toàn thể cán bộ nhân viên trong ngân hàng cùng đóng góp cho Trường Sa. “Chương trình được phát động đúng với nguyện vọng của mọi người nên ai cũng hưởng ứng rất tích cực - bà Trương Thị Thúy Nga, giám đốc Vietcombank chi nhánh TP.HCM, cho biết - Chúng tôi chưa ra Trường Sa lần nào nhưng những vất vả, khó khăn của các chiến sĩ chúng tôi biết rõ. Chúng tôi hiểu rằng mỗi ngày mình được làm việc bình yên trong đất liền đều có công sức các anh đối mặt với nguy hiểm ngoài biển khơi. Vì vậy chúng tôi muốn đóng góp cho Trường Sa thân yêu với tất cả tình cảm thân thương nhất của mình”.

“Từ khi biết đến chương trình, cứ vài ngày tôi lại soạn tin nhắn gửi đi để đóng góp cho Trường Sa. Chương trình sắp kết thúc, tôi có cảm giác tiếc quá. Trong công ty tôi, việc nhắn tin tới 1408 đã trở nên quen thuộc. Đọc báo thấy thông tin cập nhật liên tục về công trình “Góp đá xây Trường Sa”, những viên đá có chút công sức mình đóng góp đã có ích cho đất nước ai cũng thấy râm ran lạ. Hôm nay biết chương trình sắp hết nên tôi tranh thủ gửi tin nhắn đóng góp cho Trường Sa thân yêu”.

Anh Cao Tiến Chương, nhân viên Công ty TNHH gas Bình Minh (TP.HCM) - người nhắn tin nhiều nhất trong ngày cuối cùng, nói. Anh cho biết đang đi công tác ở Lâm Đồng, công việc bận bịu nhưng vẫn tranh thủ nhắn liền một lúc 303 tin nhắn. Anh Chương là người xếp thứ tư trong danh sách nhắn nhiều nhất với 362 tin.

“Tấm lòng với Trường Sa bất cứ người Việt nào cũng có, chương trình này là nơi để gửi gắm những tấm lòng ấy. Mỗi ngày soạn tin nhắn TRUONGSA tôi đều cảm thấy hạnh phúc”.

Anh Nguyễn Quang Huy, công tác tại Đại học dân lập Phương Đông, Hà Nội, tranh thủ nhắn 21 tin trong giờ nghỉ trưa ngày 30-10. Anh Huy là người tham gia chương trình ngay từ những ngày đầu phát động. Thỉnh thoảng anh lại lấy điện thoại soạn tin nhắn gửi 1408, đều đặn như gửi tin cho một người bạn.

“Gửi những tin nhắn cuối cùng đến 1408, tôi có cảm giác hơi tiếc vì trước đây không nhắn tin nhiều hơn. Tranh thủ những ngày cuối cùng này, mong Trường Sa thêm một viên đá, thêm một sức mạnh”.

Một bạn đọc ở Thủ Đức (TP.HCM)

* Sáng sớm 30-10, hơn 2.000 đoàn viên thanh niên TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đã tập trung tại quảng trường Bạch Đằng tham gia buổi phát động “Góp đá xây Trường Sa” do Thành đoàn TP Sóc Trăng tổ chức.

Tại buổi phát động, Thành đoàn TP Sóc Trăng đã trao số tiền hơn 24 triệu đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ. Đây là số tiền được Thành đoàn TP Sóc Trăng vận động trong hơn 8.000 đoàn viên thanh niên tại TP hai tuần qua. Ngoài việc ủng hộ trực tiếp bằng tiền, rất nhiều bạn trẻ Sóc Trăng đã tích cực tham gia “góp đá” bằng tin nhắn.

* Sáng cùng ngày, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã tổ chức chương trình Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 21 tại TP.HCM. Bài hát Khúc quân ca Trường Sa sôi sục như một thông điệp về lòng yêu nước đầy thiêng liêng được cất lên trong chương trình. “Biển này là của ta! Đảo này là của ta!...”, lời hát vang lên giục giã và hơn 500 kỷ lục gia cùng khách mời có mặt trong buổi hội ngộ đã đồng loạt nhắn tin ủng hộ chương trình “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa”.

Hgro8Vvm.jpgPhóng to
Các kỷ lục gia Việt Nam tại buổi hội ngộ cùng nhắn tin “góp đá” - Ảnh: Vũ Thủy

------------------------------------------------------

Bạn đọc tiếp tục đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” vui lòng liên hệ trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực. Điện thoại: (08) 39971010 - 0918033133.

Những bạn đọc ở xa muốn đóng góp ủng hộ, xin chuyển khoản về chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

Tài khoản tiền Việt: 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM.

Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

Tài khoản euro: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên