26/10/2011 05:15 GMT+7

Đi xe buýt như được ban ơn

ĐỖ ĐÌNH KÝ
ĐỖ ĐÌNH KÝ

TT - “Xử lý nghiêm lái xe buýt bắt hành khách quỳ”, “Sa thải lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ”, những thông tin trên đã thu hút 31 phản hồi tiếp tục kể những câu chuyện ứng xử trên xe buýt.

Xử lý hình sự lái xe

Lái xe bắt hành khách quỳ là phạm tội làm nhục người khác: ngoài việc sa thải còn phải xử lý hình sự theo pháp luật về tội làm nhục người khác. Lái xe không thể chỉ xin lỗi suông mà phải bồi thường thiệt hại danh dự cho hành khách đó. Ban lãnh đạo Xí nghiệp Xe điện Hà Nội cũng phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại tinh thần bằng tiền cho hành khách bị quỳ này.

Làm mạnh để xây dựng lại hình ảnh xe buýt Hà Nội

Là người thường xuyên đi xe buýt ở Hà Nội nên tôi không lấy làm lạ khi đọc tin này. Quả thật, không hiểu những tài xế xe buýt Hà Nội có được sự ưu ái đặc biệt nào không mà họ rất coi thường hành khách, thái độ phục vụ như ban ơn cho người đi xe. Trong trường hợp anh Phúc thì còn thêm thái độ miệt thị dân tỉnh lẻ. Đề nghị chấn chỉnh để xe buýt Hà Nội không còn mang danh hung thần đường phố nữa.

Tôi từng bị tiếp viên đối xử tệ

Cuối năm 2008, lúc còn là sinh viên, tôi cùng một người bạn từ TP.HCM ra Hà Nội chơi. Một lần đón xe buýt từ quảng trường Ba Đình về Hoàng Quốc Việt, chỉ vì trong ba chúng tôi không ai chuẩn bị tiền lẻ đi xe buýt, lúc đưa tờ 100.000 đồng ra trả cho ba vé (3.000 đồng/vé) tôi cũng thấy e ngại, nhỏ nhẹ nói rằng quên chuẩn bị tiền lẻ, mong họ thông cảm. Nhưng đáp lại là thái độ khó chịu, hằn học, chửi rủa: “Đi xe buýt mà không chuẩn bị tiền lẻ, không đi được thì xuống đi...”. Trong khi đó trên tay anh ta cầm nguyên cả xấp tiền. Chúng tôi cũng lời qua tiếng lại nhưng tuyệt đối không dùng những lời chợ búa, trái lại anh ta đòi đánh ba đứa con gái. Tức mình, chúng tôi cũng xuống xe với suy nghĩ “thiếu gì xe buýt, có người này người kia chứ”.

Thật không ngờ ba đứa đứng cả tiếng, hết xe này qua đến xe khác nhưng tuyệt đối không xe nào cho chúng tôi lên. Hơi nghi ngờ, chúng tôi để một đứa ra vẫy xe, còn hai đứa đứng nấp sau gốc cây. Xe tiếp theo đã chịu dừng cho chúng tôi lên, khi đó người soát vé hỏi: “Các em làm gì mà để nó không cho lên xe vậy?”. Qua lời người này chúng tôi mới biết sau khi đuổi chúng tôi xuống xe, anh ta đã gọi điện cho các xe tiếp sau không cho chúng tôi lên. Tôi hi vọng không chỉ riêng Hà Nội cần thiết chấn chỉnh lại thái độ, tác phong làm việc của bộ phận này mà các tỉnh thành khác cũng không ngoại lệ.

ĐỖ ĐÌNH KÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên