19/08/2011 06:54 GMT+7

Đầu tư 12 tỉ đồng xây nhà máy nước rồi... bỏ không

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Nhà máy nước sạch xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) được đầu tư 12 tỉ đồng để xây mới với mục tiêu giúp hơn 5.200 dân thôn Bảo Lộc thoát cảnh dùng nước giếng ô nhiễm. Thế nhưng từ khi xây xong đến nay đã gần một năm mà nhà máy vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

McFgJl3G.jpgPhóng to

Nhà máy nước ở xã Võng Xuyên chờ nguồn điện để vận hành - Ảnh: Xuân Long

Ông Đoàn Văn Khánh, phó chủ tịch UBND xã Võng Xuyên, cho biết theo kế hoạch đến cuối năm 2010 nhà máy trên được đưa vào sử dụng, nhưng đến nay vẫn chưa thể vận hành vì chưa có nguồn điện và chưa có giấy phép khai thác nước ngầm.

Theo ông Khánh, toàn bộ dự án không có hạng mục nào đầu tư cho việc xây dựng trạm biến áp để cấp điện cho nhà máy hoạt động. Khi nhà máy xây xong, phải “câu” điện chạy thử từ trạm biến áp cũ không đủ tải. Muốn vận hành nhà máy để cấp nước tới nhà dân phải đợi xây dựng trạm biến áp mới.

Hiện nay TP Hà Nội đã quyết định đầu tư tiếp gần 500 triệu đồng để xây dựng trạm biến áp mới, đồng thời Sở Tài nguyên - môi trường TP cũng vừa cấp phép cho nhà máy được khai thác nước ngầm nên dự kiến đến cuối tháng 9 sẽ vận hành nhà máy để cấp nước cho dân.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên