15/07/2011 04:04 GMT+7

Trạm thu phí xa lộ Hà Nội bán vé trọn tháng

hotrunghau3@...
hotrunghau3@...

TT - Tôi thường mua vé tháng để qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội (TP.HCM). Vé của tôi hết hạn vào ngày 8 hằng tháng. Ngày 9-7, tôi tới trạm thu phí xa lộ Hà Nội mua vé tháng cho đợt mới thì nhân viên ở đây yêu cầu tôi phải mua vé tháng bắt đầu từ ngày 1-7. Như vậy là tôi bị thiệt vì phải bỏ tám ngày đã đóng phí.

Ông Phạm Ngọc Văn (trạm trưởng trạm thu phí xa lộ Hà Nội) trả lời: Trước đây chúng tôi bán vé tháng qua trạm theo hình thức vé “gối đầu”, nghĩa là hành khách mua vé từ ngày nào thì có giá trị sử dụng trong vòng một tháng tính từ ngày đó. Từ ngày 1-7-2011, trạm thu phí xa lộ Hà Nội áp dụng mức thu phí mới theo quyết định của UBND TP.HCM. Hình thức bán vé tháng cũng được thay đổi. Theo đó, chúng tôi chỉ bán vé “trọn tháng”, nghĩa là dù hành khách mua vé tháng từ ngày nào thì cũng chỉ có giá trị sử dụng tới ngày cuối cùng của tháng đó.

Khi hành khách trên tới mua vé, nhân viên của trạm đã hướng dẫn hành khách xem xét nhu cầu qua trạm của mình. Nếu số lượt qua trạm dưới 30 lần thì nên mua vé lượt. Nếu số lần qua trạm trên 30 lần thì nên mua vé tháng. Giá vé tháng tương đương 30 lần vé lượt, nên dù hành khách nói trên mua vé từ ngày 1-7 nhưng có số lần qua trạm lớn hơn 30 lần thì vẫn được lợi.

hotrunghau3@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên