14/06/2011 08:37 GMT+7

Trạm y tế xã quá chật hẹp

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TT - Năm 2010, ba trạm y tế xã trên địa bàn TP Kon Tum được đầu tư xây dựng là trạm y tế xã Đăk Cấm, Đăk Năng và Ngọc Bay. Kinh phí đầu tư xây dựng mỗi trạm y tế gần 1 tỉ đồng, mỗi trạm y tế được trang bị thiết bị y tế khá hiện đại như ghế nha khoa, phòng điều trị, tủ thuốc đông y.

Quan sát bên ngoài, trạm y tế xã xây dựng khá hoành tráng, nhưng vào bên trong thì diện tích sử dụng của một số phòng rất chật hẹp, một phòng phải kiêm nhiều công việc khác nhau nên gây khó khăn cho công tác khám và điều trị bệnh; trang thiết bị y tế không có chỗ cất giữ, phải gửi ở nơi khác.

Tại trạm y tế xã Đăk Năng, phòng kế hoạch hóa gia đình chỉ rộng hơn 3m2, đủ kê một chiếc giường sinh, một chiếc tủ chứa thuốc cấp cứu. Trạm không có phòng hậu sản. Bác sĩ Y Brê, công tác tại đây, than thở: “Phòng kế hoạch hóa gia đình quá chật hẹp. Nếu một lúc có hai sản phụ đến sinh là bó tay luôn! Phòng điều trị cũng quá nhỏ nhưng phải kiêm luôn phòng khám bệnh. Sau này, nếu khám và điều trị răng cũng phải ở nơi này”.

Trạm y tế xã Đăk Cấm thiếu phòng làm việc nên phòng dược được ghép chung với phòng trực. Căn phòng này rộng chừng 12m2 vừa là nơi cấp thuốc, vừa là nơi nghỉ ngơi của cán bộ ở lại trạm. Bà Nguyễn Thị Lý, phó trưởng trạm y tế xã Đăk Cấm, cho biết ngoài khó khăn về phòng ốc, việc bố trí con người cũng chưa đáp ứng được nhu cầu. Hiện trạm chưa có kỹ thuật viên xét nghiệm nên dụng cụ liên quan đến xét nghiệm vẫn để trong kho.

Ông Võ Thành - giám đốc Trung tâm Y tế TP Kon Tum - cho biết phòng kế hoạch hóa gia đình ở trạm y tế xã Đăk Năng chật hẹp do thiết kế nhà chuẩn của Bộ Y tế dành cho khu vực miền núi. Trung tâm đang kiến nghị Sở Y tế Kon Tum đầu tư xây dựng thêm một số phòng tại trạm y tế để đảm bảo việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên