09/02/2011 07:11 GMT+7

Thanh tra giao thông tháo biển số xe sẽ bị xử lý

GIA MINH
GIA MINH

TT - Bạn đọc P. (ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) phản ảnh: ông điều khiển xe hơi biển số 52F-56... đậu trên vỉa hè đường Phạm Ngũ Lão (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) thì bị một số thanh tra viên của Sở Giao thông vận tải TP.HCM đi trên ôtô 51B-02... tháo biển số mang đi.

Sau khi tháo biển số, nhóm thanh tra này không để lại giấy tờ, thông báo gì. Khoảng một giờ sau đó, khi quay trở lại chỗ xe đậu, ông P. thấy một miếng giấy gài lên cần gạt nước, trên đó ghi: “Thanh tra giao thông 0903118...”.

ZXVaejUi.jpgPhóng to

Thanh tra giao thông tháo biển số xe của ông P. mang đi đâu không biết - Ảnh do bạn đọc cung cấp

Chiều 28-1, khi liên lạc vào số điện thoại này, người nghe máy xưng tên là Cao Hiếu Nghĩa, thanh tra viên Sở Giao thông vận tải TP. Ông Nghĩa cho biết đã báo cáo lại sự việc tháo biển số xe của ông P. với lãnh đạo của ông Nghĩa, hẹn ông P. mang theo giấy tờ xe tới số 286 Lê Hồng Phong, P.4, Q.5 để xử lý và nhận biển số.

Ông Lý Tấn Tài (phó đội trưởng đội nghiệp vụ tổng hợp, thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM - người được lãnh đạo thanh tra sở ủy quyền) cho biết: Thanh tra của Sở Giao thông vận tải chỉ giữ giấy tờ như: đăng ký xe, giấy phép lái xe, sổ đăng kiểm của người vi phạm chứ không được quyền tháo biển số. Trong trường hợp lực lượng thanh tra đi kiểm tra, phát hiện phương tiện vi phạm nhưng không có chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện tại hiện trường, lực lượng thanh tra sẽ phối hợp với công an địa phương xử lý, kéo xe vi phạm về kho bãi để không ảnh hưởng tới việc lưu thông.

Thanh tra sở không có chủ trương tháo biển số của xe vi phạm, từ trước tới nay cũng không nghe báo cáo của thanh tra viên hay phản ảnh của người dân về việc tháo biển số xe nào. Tuy nhiên, có thể trên thực tế xảy ra trường hợp thanh tra viên... dọa tháo biển số để tìm tài xế, dọa như vậy để tài xế ra mặt, xử lý chứ không phải chủ trương. Nếu có trường hợp cụ thể, thanh tra viên nào vi phạm - tháo biển số xe của người vi phạm thì tùy mức độ sẽ bị xử lý.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên