04/02/2011 14:22 GMT+7

Đường quê rợp xác pháo

Bài, ảnh: NGUYÊN MINH
Bài, ảnh: NGUYÊN MINH

TTO - Tết Tân Mão 2011, ở nhiều làng quê tỉnh Thái Bình, hiện tượng đốt pháo lại rộ lên với mức độ tăng hơn so với tết năm ngoái.

Mặc dù quy định cấm đốt pháo đã được phổ biến và hầu hết các hộ gia đình đều ký cam kết không đốt pháo nhưng ngay đêm giao thừa (3-2), ở quê lúa pháo vẫn nổ vang trời cùng với pháo hoa.

preyOTb2.jpgPhóng to
Xác pháo rải trắng đồng, trắng đường ở nhiều nơi trong thị trấn Quỳnh Côi và xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ chiều 3-2-2011

Chiều 3-2 (mồng 1 Tết), đi qua nhiều thị trấn, thị tứ, đường liên xã, chúng tôi thấy rất nhiều xác pháo rải trắng ngoài hiên nhà dân, bao gồm cả loại pháo tự chế và pháo nhập lậu từ Trung Quốc…

Suốt ngày mồng 1 Tết, đây đó vẫn rải rác tiếng pháo lẻ tẻ…

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao đã bị cấm và vắng bóng nhiều năm, năm nay hiện tượng đốt pháo lại gia tăng đột biến, chúng tôi được biết đã xuất hiện kiểu làm pháo tự chế mới.

KFesmnPe.jpgPhóng to
Loại “hương sáng” - nguyên liệu được chế tác để làm pháo vẫn được bày bán công khai ở Thái Bình

Lợi dụng mặt hàng hương sáng - một loại nến cháy chậm và phát ánh sáng dùng cho các tiệc sinh nhật không bị cấm, nhiều bạn trẻ đã “chế tác” bằng cách gom hương sáng thành thuốc và quấn, nhồi giấy tạo thành pháo nổ.

Cũng trong chiều 3-2, chúng tôi gặp khá nhiều bạn trẻ đi lùng mua hương sáng để làm pháo tự chế.

Bài, ảnh: NGUYÊN MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên