21/12/2010 17:10 GMT+7

Lời xin lỗi "đẳng cấp"

ĐÌNH VŨ - ĐỖ LUYẾN
ĐÌNH VŨ - ĐỖ LUYẾN

TTO - Gần đây khi đi qua đường Trần Phú và đường Bạch Đằng thuộc quận Hải Châu, TP Đà Nẵng (gần cầu Sông Hàn), người đi đường ai cũng thấy biển báo do nhà thầu Hòa Bình đang thi công công trình Novotel Han River Hotel dựng lên với nội dung “xin lỗi” lịch sự và ý nghĩa (ảnh).

4HGp4o0N.jpgPhóng to
Ảnh: VIỆT HÙNG

Khác với những biển báo mà chúng ta thường thấy khi đi qua các công trường như: "công trường đang thi công", "5km/giờ" hay "công trường đang thi công, hạn chế tốc độ"..., chiếc biển báo này được đặt ngay bên đường với một "đẳng cấp" thật sự: “Công trường đang thi công. Xe lớn ra vào thường xuyên. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã làm cản trở quý vị”.

Lời xin lỗi lịch sự này đã ẩn chứa trong đó một ý nghĩa: phong cách làm việc chuyên nghiệp của nhà thầu.

Không chỉ thế, bên ngoài công trường này cũng được bao bọc cách ly khá an toàn và trang trí sạch đẹp, hằng ngày đều có bảo vệ thường xuyên kiểm tra và quét dọn sạch sẽ đã ít nhiều tạo ấn tượng đẹp trong lòng người dân lẫn du khách qua lại.

DxyqgzCY.jpgPhóng to
Công trường được cách ly an toàn và trang trí đẹp - Ảnh: ĐÌNH VŨ - ĐỖ LUYẾN

Chị Nguyễn Ly Na, một Việt kiều đã sống hơn 25 năm ở Pháp, cho biết: "Khi về lại quê hương tôi thấy quê hương mình phát triển rất nhanh, cuộc sống quê mình ngày càng văn minh, lịch sự. Đi nhiều nơi nhưng tôi rất ấn tượng với phong cách làm việc của nhà thầu này, chắc hẳn ai khi đi ngang đây cũng thấy mình được tôn trọng và rất hài lòng".

Hiện nay những biển báo kiểu này còn rất ít, tuy nhiên chúng ta nên trân trọng và cần khuyến khích phát triển nhiều hơn nữa cách hành xử văn minh này.

ĐÌNH VŨ - ĐỖ LUYẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên