27/11/2010 03:39 GMT+7

Giáo viên phải kê khai việc nhận quà

L.TRANG
L.TRANG

TT - “Trường mầm non tư thục Thế Giới Trẻ Em (Q.Gò Vấp, TP.HCM) buộc tất cả nhân viên, giáo viên kê khai số tiền, quà của phụ huynh tặng nhân ngày 20-11” - một bạn đọc phản ảnh ngày 24-11.

Ông Nguyễn Nghi, đại diện ban giám hiệu nhà trường, cho biết từ nhiều năm qua nhà trường quy định giáo viên, nhân viên phải báo cáo việc nhận quà và giá trị quà của phụ huynh học sinh. Phải minh bạch như vậy để tránh tình trạng giáo viên ưu ái hoặc đối xử không công bằng giữa các học sinh do tác động từ việc quà cáp của phụ huynh. Theo quy định niêm yết tại trường, nhân viên, giáo viên nhận quà từ 30.000 đồng trở lên phải điền vào phiếu nhận quà và nghiêm cấm việc giáo viên nhận quà hằng tháng từ phụ huynh.

Ngã gãy răng vì barie trong sân bay

“Tối 16-11, tôi đáp chuyến bay từ Vinh vào TP.HCM, được đứa cháu đón bằng xe gắn máy. Khi cháu tôi chở tôi từ bãi đậu xe ra ngoài đã đi lạc, phải chạy theo một chiếc taxi để tìm lối ra. Tôi bị thanh barie tại chốt thu phí đậu xe đập trúng đầu, mặt khiến tôi bị ngã và gãy hai răng cửa. Thấy tôi bị nạn, nhân viên tại đây không những không chia sẻ mà còn dùng những lời lẽ xúc phạm tôi...” - bạn đọc Lê Thị Dung phản ảnh ngày 25-11.

Qua quan sát, chúng tôi thấy khu vực bãi đậu xe phía trước nhà ga đến nội địa của sân bay Tân Sơn Nhất có khá nhiều ô, ngăn cách bằng các tấm bêtông và nhiều đường đi. Người ít đi, lại đi vào buổi tối rất dễ bị lạc trong khu vực này. Lối ra dành cho ôtô tại bãi đậu xe có thu phí của nhà ga không có bảng hướng dẫn chi tiết cho xe hai bánh, không có bảng cấm xe gắn máy...

Ông Phan Lê Hoan, giám đốc Công ty khai thác ga Tân Sơn Nhất, xác nhận chuyện bà Dung phản ảnh là có thật. Theo ông Hoan, có thể cách làm, cách nói của các nhân viên nói trên khiến khách hàng chưa hài lòng, nhưng họ tường trình rằng đã tỏ ra ân cần và đưa bà Dung vào phòng trực, mời y tế sân bay tới chăm sóc. Ông Hoan ghi nhận đóng góp về biển báo trong bãi đậu xe, hứa sẽ cho bổ sung biển báo và khẳng định sẵn sàng hỗ trợ tiền thuốc men cho bà Dung.

* Điện áp tăng, cháy đồ điện nhà dân. “Khoảng 11g30 ngày 26-11, người dân ở ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành (Đồng Nai) đang sử dụng điện bình thường thì bất ngờ điện áp tăng làm cháy nhiều thiết bị điện tử của dân như tivi, máy tính, ampli...” - bạn đọc có số điện thoại 093731... báo tin.

Ông Vũ Huy Băng, giám đốc Điện lực huyện Long Thành, xác nhận phản ảnh trên là chính xác. Thời điểm trên, trạm điện ấp 1, xã Tân Hiệp bị đứt dây nguội khiến điện áp tăng. Điện lực Long Thành đã cử cán bộ xuống hiện trường khắc phục và xem xét mức độ thiệt hại của người dân để có phương án hỗ trợ cho bà con.

aGO16Pvg.jpgPhóng toẢnh: Quang KHải

* Dây cáp gây nguy hiểm cho người đi đường. “Tại góc đường Tân Kỳ Tân Quý - Cộng Hòa, Q.Tân Bình (TP.HCM) có một bó dây cáp chồm ra mặt đường, ngang tầm xe máy đi lại, gây nguy hiểm cho người đi đường” - bạn đọc tên Thiệu phản ảnh.

Đến nơi, chúng tôi thấy bó dây cáp có ba sợi, kéo từ trụ điện ngầm xuống đất và vương ra mặt đường (ảnh). Người đi xe máy từ đường Cộng Hòa quẹo vào Tân Kỳ Tân Quý nếu sơ sẩy có thể vướng vào bó dây cáp té ngã. Theo Công ty Điện lực Tân Bình, bó dây cáp này của một đơn vị viễn thông.

* Người chạy xe ôm phải nộp 10.000 đồng làm bảng tên. Nhiều bạn đọc hành nghề chạy xe ôm phản ảnh trong khi Sở GTVT TP.HCM thông tin sẽ cấp miễn phí thẻ hành nghề cho tài xế xe ôm, xe ba gác thì phụ trách đội xe ôm tự quản của P.Tân Định (Q.1) yêu cầu mỗi tài xế nộp 10.000 đồng để làm bảng tên gắn lên áo.

Bà Phan Ngọc Thảo, phó chủ tịch UBND P.Tân Định, cho biết việc thu 10.000 đồng/người để làm bảng tên cho tài xế xe ôm được thống nhất giữa Liên đoàn Lao động Q.1 với đội xe ôm tự quản và đã lấy ý kiến các đội viên xe ôm ở phường. Khi có thông tin về việc Sở GTVT TP phát miễn phí thẻ hành nghề cho tài xế xe ôm, phường sẽ làm việc lại với các bên liên quan để xem xét, ngưng việc làm bảng tên cho tài xế xe ôm.

Fz178GGI.jpgPhóng toẢnh: Mậu Trường

* Một ngày xuất hiện hai “hố tử thần”, nâng số “hố tử thần” ở TP.HCM lên 48. Chiều 26-11, bạn đọc có số điện thoại 0903903... báo tin “hố tử thần” lại xuất hiện tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Trương Định, P.6, Q.3 (TP.HCM).

Hố này nằm trên đoạn đường vừa mới san lấp, diện tích khoảng 1m x 1,5m, sâu hơn 1,5m, hai bên khoét hàm ếch khá rộng (ảnh). Nguyên nhân sụt lún mặt đường gây ra hố này là do ngành điện thi công đường dây ngầm làm hỏng một ống thoát nước.

Cùng ngày, bạn đọc Trương Quốc Vương báo tin tại vỉa hè trước số 39/6 Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất (Q.12) xuất hiện một “hố tử thần” rất sâu. Đến nơi, chúng tôi thấy hố này sâu khoảng 1m nằm ngay giữa vỉa hè. Bà con ở đây cho biết hố này đã xuất hiện gần một tháng nay nhưng không ai sửa chữa.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên