21/10/2013 08:00 GMT+7

Ra phố đàn ca, yêu đời và yêu người...

BẢO LỆ
BẢO LỆ

AT - Xích lại gần nhau từ niềm đam mê với nhạc cụ, các bạn trẻ trong CLB Du ca đường phố Sài Gòn còn mang lời ca tiếng hát của mình làm đẹp cho đời qua những chuyến thiện nguyện.

eDQrTFKS.jpgPhóng to
Một buổi sinh hoạt văn nghệ tại công viên 30-4

Đã thành thông lệ, cứ chiều chủ nhật tuần đầu tiên và tuần thứ ba mỗi tháng, tại góc công viên 30-4 (đường Hàn Thuyên, Q.1), những thành viên của CLB Du ca Sài Gòn lại tụ họp, người đàn guitar, chơi violon, người gõ nhịp trống cajon… cùng hòa vang tiếng hát.

Chia sẻ đam mê

Tiếng đàn, tiếng trống ấy dẫn dụ những nhóm bạn xung quanh hay những ai đang đi dạo trong công viên nhanh chóng “nhập bọn” để hòa mình vào giai điệu của các bài hát trẻ trung, sôi nổi.

Hơn một năm thành lập, CLB giờ đây trở thành mái nhà chung của hơn 200 thành viên (chính thức) và là một trong những CLB mạnh nhất của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Tiêu chí của CLB là luôn mở rộng vòng tay chào đón thành viên mới: không phân biệt độ tuổi, không cần phải chơi nhạc cụ điêu luyện. Chỉ cần yêu thích âm nhạc và sẵn sàng hòa nhịp theo các bài ca tập thể, bạn đã có thể trở thành một phần của CLB.

Nhiều bạn mới tập chơi nhạc cụ được các thành viên khích lệ tinh thần nên dần tự tin biểu diễn trước đám đông. Sai nốt, lạc nhịp không còn là rào cản khi âm thanh của hàng chục cây đàn guitar, violon, trống cajon vang lên hòa nhịp với tiếng hát.

Nguyễn Thế Hiển, Trường trung cấp Xây dựng TP.HCM - cho biết: “Không khí thân thiện của du ca khiến mình mạnh dạn kết bạn cũng như biểu diễn âm nhạc trước mọi người. Đó là chưa kể chơi đàn với nhiều anh chị kinh nghiệm khiến kỹ năng của mình tiến bộ nhanh hơn hẳn”.

CLB còn tổ chức các lớp bồi dưỡng guitar giá rẻ do chính các thành viên ưu tú đứng ra hướng dẫn nhằm giúp các bạn nâng cao kỹ năng chơi nhạc cụ. Huỳnh Bảo, thành viên ban chủ nhiệm và cũng là một trong những người đầu tiên thành lập CLB, cho biết: “Tiêu chí từ đầu của CLB là tạo một sân chơi cho các bạn yêu nhạc có điều kiện giao lưu, học hỏi và có môi trường để luyện tập, mang lại niềm vui cho mọi người và cho chính mình”.

ONI4xumu.jpgPhóng to
Chuyến thăm các bệnh nhân trại phong Bến Sắn (Bình Dương) của CLB Du ca Sài Gòn

Nuôi dưỡng tâm hồn

Thành viên của CLB Du ca còn dùng chính khả năng đàn hát của mình để tổ chức các đêm nhạc quyên góp từ thiện tại các quán cà phê hay phòng trà. Số tiền thu được sẽ dành làm kinh phí cho các chuyến thiện nguyện hoặc ủng hộ trẻ em khuyết tật.

Chương trình đi tình nguyện của các bạn ngoài quần áo, sách vở, mì gói hay hiện kim thì luôn có thêm đàn, trống để đem âm nhạc làm đẹp cho đời. Tiếng đàn, tiếng hát của các bạn không chỉ làm không khí những buổi chiều chủ nhật tươi vui hơn mà còn sưởi ấm trái tim những bệnh nhân ở trại phong Bến Sắn, hòa chung tiếng hát của các em nhỏ ở cù lao Hòa Minh (Trà Vinh), các bé ở tịnh xá Ngọc Hòa - Ngọc Tuyền (Bà Rịa - Vũng Tàu) và mái ấm Hồng Ân (Tây Ninh).

Trần Lê Công Nhuận, thành viên Ban chủ nhiệm CLB, cho biết: “Ngoài việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn thì thông qua các hoạt động từ thiện, ban chủ nhiệm muốn hướng thành viên đến những nghĩa cử tốt đẹp. Đó là tình người, sự sẻ chia, cảm thông... để giúp các bạn nhận ra được ý nghĩa lớn lao của âm nhạc”.

Đam mê âm nhạc không chỉ giúp kết nối mọi người trong CLB lại với nhau mà còn “giúp nhận ra những giá trị trong cuộc sống để sống ý nghĩa hơn” như thành viên Khánh Trần chia sẻ.

Lịch sinh hoạt và hình ảnh của CLB Du ca đường phố Sài Gòn có thể tìm tại địa chỉ Facebook: www.facebook.com/DuCaSaiGon. Sau khi có tin vị đại tướng của dân tộc ra đi, Facebook của Du ca Sài Gòn đã viết thông báo: “Như chúng ta đã biết, đại tướng Võ Nguyên Giáp của chúng ta vừa qua đời. Vì vậy, tuần này chúng ta sẽ không sinh hoạt nhé. Cùng tỏ lòng thành kính và cầu nguyện cho đại tướng được yên nghỉ nhé các bạn!

Cây đại thụ nằm xuống, nỗi đau của toàn dân tộc!”.

cnHg5Kyf.jpgPhóng to

Áo Trắng số 19 ra ngày 15/10/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BẢO LỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên