05/03/2010 12:35 GMT+7

8-3 và bí mật của con

TRĂNG LẠNH 
TRĂNG LẠNH 

TTO - Con viết những dòng này trong tâm trạng rưng rưng nước mắt. Bởi 8-3 năm ấy có một bí mật của con mà mẹ không biết…

DwPRPusH.jpgPhóng to
Ảnh minh họa từ pimpmyspace

Ngày 8-3, con cùng bạn bè đi mua hoa tặng cô giáo. Xa xa, thấy dáng mẹ ngồi lầm lũi bên chậu hoa bắt đầu héo vì nắng, con vội quay mặt đi. Tại sao nay mẹ lại ngồi bán hoa ở đây? Con sợ mẹ nhận ra con và sẽ gọi lại như mọi lần. Con không muốn bạn bè biết mẹ của con chỉ là người bán hoa rong thế này! Con không muốn bạn bè coi thường con, coi thường gia đình mình. Cứ như vậy, con kéo đám bạn rẽ sang đường khác, cố gắng để càng tránh xa cô bán hoa gầy là mẹ… Cả đoạn đường con cứ suy nghĩ tại sao mình lại hành động như thế?

Đến bữa ăn trưa mà mẹ vẫn chưa về. Bố bảo con đem cơm đến cho mẹ, con nhất định không đi. Đến tối mịt mẹ mới về mà vẫn còn nhiều bó hoa ế ẩm. Mẹ mệt mỏi ngồi vào bàn ăn. Khi mẹ gắp miếng thịt ngon vào bát con, con thộn mặt ra. Mọi hôm mẹ cũng gắp thức ăn cho con như thế vậy mà sao hôm nay con lại có cảm giác khác? Nếu mẹ biết hành động sáng nay của con, có khi nào mẹ giận con? Tự nhiên mắt con cay cay, trên má lăn vài giọt nước mắt.

Cố nuốt cho xong bữa cơm, con lên phòng và cả đêm ấy không sao ngủ được. Tại sao con lại phải xấu hổ? Tất cả những gì mẹ cố gắng làm cho con là sự tất tả sớm hôm, vậy mà con lại thấy xấu hổ và ngượng ngùng không muốn cho bạn bè biết.

Bao nhiêu năm bán hoa, chưa một ngày 8-3 nào mẹ được nhận một bông hoa. Mẹ tất bật cả ngày để lo bán cho hết hoa, vậy mà mẹ vui lắm rồi! Cả ngày phụ nữ của mẹ là nở nụ cười niềm nở với khách hàng. Mẹ bảo con lấy hoa của nhà mà tặng cô giáo nhưng con nhất định không chịu vì con thấy hoa nhà mình không đẹp như những loại hoa được bày bán trên phố.

Mặt mẹ buồn buồn, soạn trong túi đưa cho con mấy chục ngàn. Con không biết rằng cả buổi ngồi bán rong của mẹ vất vả đến thế nào? Chuyện ấy cách đây cũng đã hơn chục năm rồi. Có lẽ mẹ không biết được bí mật đáng buồn của con thuở đó.

Giờ đây con đã lớn, có gia đình riêng của mình, cũng có những đứa con nên con rất hiểu nỗi lòng của người mẹ.

Đến 8-3 rồi, trong con lại có cảm giác nôn nao. Dáng mẹ gầy ngồi bên những bó hoa ngày ấy đã cho con một bài học…

Mời bạn tặng quà 8-3 cùng Tuổi Trẻ Online

Ngày 8-3 bạn thường làm gì để gửi tặng "một nửa thế giới" bạn thương yêu? Bạn tặng cho mẹ, chị và bạn gái của bạn một đóa hoa hay một món quà dễ thương nào đó?... Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn gửi đến những phụ nữ quanh bạn món quà tinh thần thật bất ngờ và nhiều ý nghĩa:

1. Lời chúc 8-3: Bạn muốn gửi lời chúc đến những người phụ nữ bạn yêu mến? Mời bạn gửi về Tuổi Trẻ Online thông điệp của bạn. Xin lưu ý nội dung lời chúc không quá 50 chữ.

2. Viết cho người phụ nữ của tôi: Người phụ nữ nào để lại trong bạn nhiều dấu ấn khó quên nhất? Đó là một người mẹ hiền dịu, nhẫn nại? Hay là người chị gái thương yêu, lo lắng, chăm chút cho đàn em? Hay đó là người phụ nữ bạn yêu và muốn chia sẻ cả cuộc đời...

Mời bạn cùng nối dài những yêu thương và dấu ấn khó quên ấy với Tuổi Trẻ Online qua những thông điệp yêu thương, những câu chuyện kể sâu sắc (nội dung dài không quá 1.000 chữ).

Ngay từ bây giờ bạn đã có thể tham gia Món quà 8-3 cùng Tuổi Trẻ Online theo email: tto@tuoitre.com.vn hoặc tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn

TRĂNG LẠNH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên