01/06/2005 17:08 GMT+7

6 bộ phim mới đáng chú ý của điện ảnh Trung Quốc

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)

TTO - Điện ảnh TQ hứa hẹn sẽ rất náo động trong vòng nửa năm tới với cuộc chạy đua của sáu đạo diễn được kỳ vọng nhất: Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca, Đường Qúy Lễ, Từ Khắc, Trần Đức Sâm, Lưu Trấn Vĩ. Với doanh thu ước tính đạt tới 600 triệu nhân dân tệ, liệu họ có thể làm cho điện ảnh TQ huy hoàng hơn năm ngóai?

1. Trương Nghệ Mưu: Đưa Thiên lý tẩu đơn kỵ đến với giải Oscar

Trương Nghệ Mưu quay trở về dòng phim nghệ thuật với sự hợp tác cùng Cao Thương Kiện sau 30 năm đã gây được sự chú ý và mong đợi của đông đảo khán giả. Phim có vốn đầu tư 6000 vạn nhân dân tệ. Nhà sản xuất phim Trương Vệ Bình - được xem là người đứng sau thành công của Trương Nghệ Mưu - trả lời phỏng vấn: "Mục tiêu của Thiên lý tẩu đơn kỵ phải vượt qua Một cái cũng không thể thiếu - bộ phim nghệ thuật đã từng tạo kỷ lục phòng vé 3200 vạn nhân dân tệ vào năm 1997- và đưa phim đến với giải Oscar".

2. Trần Khải Ca với phim Vô Cực

N3hzdAhc.jpgPhóng to
Phim Vô cực
Hơn 300 triệu nhân dân tệ bỏ ra đã cho thấy ý định của đạo diễn khi thực hiện bộ phim quy mô lớn với dàn diễn viên nổi tiếng Châu Á như: Jang Dong Gun, Hiroyuki Sanada, Tạ Đình Phong, Lưu Diệp, Trương Bá Chi. Vốn được đánh giá là một đạo diễn chuyên về nghệ thuật và am hiểu sâu văn học cổ điển nhất, nhưng từ sau bộ phim Bên nhau, đạo diễn "qúy tộc" này đã bắt đầu bình dân hóa, dần dần đến với phim võ hiệp thương mại.

3. Đường Qúy Lễ: cùng Thành Long tạo nên Thần Thoại

ehpz1NGM.jpgPhóng to
Phim Thần thoại
Phim có kinh phí 400 triệu nhân dân tệ. Với những cảnh quay đẹp mắt tại Trường Thành, bảo tàng binh mã tượng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng...và với thực lực diễn xuất của Thành Long, Kim Hea Sun, Lương Gia Huy, đạo diễn Đường Qúy Lễ muốn đưa Thần thoại tiến vào thị trường điện ảnh quốc tế. Ông tin rằng lần hợp tác thứ 4 này của ông với Thành Long có thể lại tạo ra một thần thoại về doanh thu.

4. Từ Khắc: Thất kiếm chỉ là bước khởi đầu

7 nam nữ anh hùng: Lê Minh, Dương Thái Ni, Lục Nghị, Tôn Hồng Lôi, Kim Tố Nghiên, Trương Tịnh Sơ, Chân Tử Đan cùng luận kiếm giang hồ với những màn võ thuật đẹp mắt, xem ra đây là một "cú nhảy ngoạn mục" của đạo diễn Từ Khắc sau 3 năm chuẩn bị.

nS2j6Dbu.jpgPhóng to
Phim Thất kiếm
Ông đã từng nổi danh với những bộ phim võ hiệp kinh điển nên bộ phim này từ lúc chưa khởi quay đã thu hút được nguồn đầu tư từ cả 3 nước Trung - Nhật - Hàn và nhận được nhiều sự mong đợi hơn từ phía công chúng.

5. Trần Đức Sâm: Biến Lưu Đức Hoa thành cụ già trong Mộng trẻ thơ

Lưu Đức Hoa biến thành cụ già 83 tuổi, Lý Băng Băng, Mạc Văn Uy vào vai mẹ ruột và mẹ kế của Lưu Đức Hoa, cha của Lưu Đức Hoa do Hùynh Nhật Hoa đảm nhận…. Những vai diễn của dàn diễn viên gạo cội này sẽ gây được sự chú ý cho mọi người với kinh phí đầu tư 3000 nhân dân tệ.

4jWGHKkj.jpgPhóng to

Phim Mộng trẻ thơ

Trong Mộng trẻ thơ, Lưu Đức Hoa trong một đêm đã trở thành ông cụ, một ông cụ 83 tuổi nhưng tâm hồn vẫn là của một đứa trẻ 13. Hóa thân vào hai nhân vật không đồng lứa tuổi của mình quả là một thử thách lớn đối với anh. Những fan điện ảnh quan tâm đến hình ảnh diễn viên nổi tiếng LĐH ở tuổi 83 như thế nào không thể bỏ qua bộ phim này.

6. Lưu Trấn Vĩ : đặc sắc hơn qua phim Tình Thiên Đại Thánh

Một bộ phim được đầu tư 8000 vạn nhân dân tệ. Tạ Đình Phong hóa thân vao vai Đường Tăng, Thái Trác Nghiên vào vai yêu tinh, vai diễn của Phạm Băng Băng lại là sinh vật ngòai hành tinh. Hình tượng dị dạng của các nam nữ diễn viên xinh đẹp trong phim có thế làm khán giả ngạc nhiên, như lời đạo diễn: tôi hy vọng mang lại một cảm giác mới cho khán giả qua bộ phim này.

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên