11/12/2009 02:53 GMT+7

3 đầu sách mới của Tủ sách Điện ảnh

VĨNH NGUYÊN
VĨNH NGUYÊN

TT - Như một người kiên trì kể câu chuyện nghề đầy say mê và nhất là lôi kéo được thêm nhiều người cùng chia sẻ, đạo diễn Việt Linh, với dự án Tủ sách Điện ảnh, vừa cho ra mắt thêm ba đầu sách mới trong dịp Liên hoan phim Việt Nam lần 16.

YLYSYbtZ.jpgPhóng to
YIt1snUJ.jpg
8W6DxZfa.jpg
Bộ sách của tủ sách Điện ảnh lần 4

Đây là món quà ý nghĩa dành cho người làm phim, mê phim. Cuốn Chơi cùng cấu trúc do Lê Hồng Lâm - cây bút chuyên viết phê bình phim - biên soạn, tập hợp trên 25 bài phê bình của những tác giả trong nước là nhà báo, nghệ sĩ, blogger như: Phan Xi Nê, Linh Vũ, Mạnh Cường Vũ, Nguyễn Trương Quý...

Nói như người biên soạn, đây là cuốn sách cùng người xem “giải mã phần chìm của tảng băng” bằng “phép cộng của cảm xúc và cái đầu duy lý của những người thật sự hiểu, đam mê điện ảnh”.

Trong khi đó Lê Minh, tác giả từng thực hiện đầu sách 10 bí quyết hình ảnh (tủ sách Điện ảnh 2008), sẽ gặp lại độc giả với hành trình khám phá kinh nghiệm, cá tính, phong cách làm nghề của tám đạo diễn trẻ VN trong cuốn Khi đạo diễn trẻ già dặn.

Tám đạo diễn được chọn lựa xuất hiện trong tập sách có những khuynh hướng nghề nghiệp khác nhau, nhưng chung quy họ là những người trẻ đang góp phần vẽ ra diện mạo một thế hệ làm phim mới. Đó là: Bùi Thạc Chuyên, Nguyễn Quang Dũng, Bùi Tuấn Dũng, Vũ Ngọc Đãng, Ngô Quang Hải, Đào Duy Phúc, Lê Bảo Trung và Charlie Trực Nguyễn.

Với ngôn ngữ giản dị nhưng đậm chất nghiệp vụ, cuốn Cẩm nang thư ký trường quay của Pat P. Miller (Khải Hoàng, Dạ Thảo, Ngọc Châu, Vinh Sơn chuyển ngữ) xứng đáng gọi là giáo trình, sách khai tâm cho những ai muốn hiểu về một công việc thầm lặng, nhưng góp phần quan trọng trong quyết định tiến trình thực hiện một bộ phim.

Bộ sách đẹp, hiện đại và lý thú này mang đậm dấu ấn chỉn chu, nhiệt tâm, say mê của nhóm thực hiện với mong muốn lan tỏa tình yêu và sự hiểu biết phim ảnh đến nhiều người.

Bộ sách do Saigonmedia và NXB Văn Hóa Sài Gòn ấn hành.

VĨNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên