07/09/2016 15:32 GMT+7

Tấm Cám, Thành phố của những tấm gương đến LHP quốc tế Busan

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Tấm Cám: Chuyện chưa kể và Thành phố của những tấm gương: Một tiểu sử hư cấu nằm trong 56 phim chiếu hạng mục A window on Asian Cinema tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 21 - 2016.

Thành phố của những tấm gương: Một tiểu sử hư cấu - phim thể nghiệm của đạo diễn Trương Minh Quý đã được Busan chọn vào hạng mục Một cửa sổ điện ảnh châu Á năm nay cùng Tấm Cám: chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân.
Thành phố của những tấm gương: Một tiểu sử hư cấu - phim thể nghiệm của đạo diễn Trương Minh Quý được Busan chọn vào hạng mục Một cửa sổ điện ảnh châu Á năm nay cùng Tấm Cám: chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể (đạo diễn Ngô Thanh Vân) và Thành phố của những tấm gương: Một tiểu sử hư cấu (đạo diễn Trương Minh Quý) là hai đại diện của Việt Nam được Liên hoan phim quốc tế Busan mời tham dự hạng mục Một cửa sổ điện ảnh châu Á năm nay (A window on Asian Cinema - một trong mười hạng mục chính thức của liên hoan phim này). 

Nếu như Tấm Cám: chuyện chưa kể là một phim fantasy với câu chuyện cổ tích quen thuộc của người Việt được Ngô Thanh Vân và ê-kip tốn rất nhiều tiền để làm phim thì Thành phố của những tấm gương: Một tiểu sử hư cấu của Trương Minh Quý lại là một dạng phim thể nghiệm khá đặc biệt.

Đạo diễn người Buôn Mê Thuột này luôn làm phim với thật ít tiền, tự mình cầm máy quay, dùng chính những con người và bối cảnh thân thuộc với mình để kể chuyện. Cha mẹ của Trương Minh Quý trở thành hai nhân vật chính trong phim của con trai mình, bộ phim đã đưa đạo diễn trẻ đến với Busan. 

Ngoài 2 phim kể trên, ở Asian Project Market 2016 (Chợ dự án châu Á - một hoạt động cũng nằm trong khuôn khổ liên hoan phim quốc tế Busan), dự án Con culi không bao giờ khóc của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân (Thành phố khác - liên hoan phim Berlin 2015) là một trong số 27 dự án Busan lựa chọn.

Tại đây, Phạm Ngọc Lân cùng nhà sản xuất phim của mình là đạo diễn Phan Đăng Di có cơ hội gặp gỡ các nhà sản xuất và đầu tư quốc tế, thi tài và tìm kiếm các giải thưởng như bước đầu tiên hiện thực hóa dự án thành phim... 

Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay diễn ra từ ngày 6 đến ngày 15-10. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn có đại diện tham dự ở các hạng mục khác nhau. Riêng hạng mục A window on Asian Cinema đã có các phim Việt như: Nước (Nguyễn Võ Nghiêm Minh), Quyên (Nguyễn Phan Quang Bình), Đập cánh giữa không trung (Nguyễn Hoàng Điệp), hai phim của đạo diễn Phan Đăng Di là Bi đừng sợ, Cha và con và..., Dịu dàng (Lê Văn Kiệt)... 

Cha mẹ của Trương Minh Quý chính là diễn viên của phim anh làm
Phim của Ngô Thanh Vân ra rạp Việt cuối tháng 8 vừa qua
Phim của Ngô Thanh Vân ra rạp Việt cuối tháng 8 vừa qua
CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên