10/05/2019 08:26 GMT+7

17.570 khách hàng ở TP.HCM gọi đến tra cứu giá, chỉ số điện

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - EVN HCMC cho biết từ ngày 20-3 đến 6-5 có đến 17.579 khách hàng gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng tra cứu giá điện, chỉ số điện kế và kiểm tra thiết bị đo đếm.

17.570 khách hàng ở TP.HCM gọi đến tra cứu giá, chỉ số điện - Ảnh 1.

Khi đoàn kiểm tra làm việc với các doanh nghiệp tại KCX Tân Thuận, ông Từ Đại Hàn (thư ký Hiệp hội Thương mại Đài Loan, ngồi giữa) đề nghị việc tăng giá điện phải có lộ trình vì tăng bất ngờ như vừa qua khiến doanh nghiệp gặp khó khăn - Ảnh: NGỌC HIỂN

Ngày 9-5, tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện do ông Trần Tuệ Quang (cục trưởng Cục Điều tiết điện lực) làm trưởng đoàn, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết từ ngày 20-3 đến 6-5 có đến 17.570 khách hàng phản ảnh đến Trung tâm chăm sóc khách hàng đề nghị tra cứu giá điện, chỉ số điện kế và kiểm tra thiết bị đo đếm.

Theo ông Nguyễn Duy Quốc Việt - phó tổng giám đốc EVN HCMC, đối với các khách hàng sử dụng điện tăng giảm bất thường từ 30% trở lên, tổng công ty đã lập danh sách khách hàng nghi ngờ để tổ chức phúc tra, xác nhận chỉ số điện. 

Trong tháng 4 vừa qua, toàn tổng công ty có 47,1% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tăng trên 30% so với tháng 3. Trên cơ sở rà soát các trường hợp khách hàng có nghi ngờ, các công ty điện lực đã tổ chức phúc tra 240.130 khách hàng sử dụng điện tăng từ 1,5 lần trở lên so với tháng trước. 

Kết quả phúc tra cho thấy đa số các trường hợp sử dụng điện tăng là đúng với thực tế do nhu cầu dùng điện tăng cao trong tháng 4.

Tại buổi làm việc, đại diện các công ty điện lực thành viên cũng giải trình về các trường hợp phản ảnh về hóa đơn tiền điện tăng cao. Theo đó, các công ty điện lực đã đến trực tiếp kiểm tra hoặc kiểm định đồng hồ điện cho khách hàng. 

Các công ty điện lực cũng cho biết có trường hợp khách hàng phản ảnh lên mạng xã hội không đúng thực tế hoặc nhầm lẫn hóa đơn dẫn đến thông tin không chính xác.

Ông Phạm Quốc Bảo, tổng giám đốc EVN HCMC, cho biết từ đầu tháng 3 hằng năm, TP.HCM bước vào giai đoạn cao điểm mùa khô, nhiệt độ nhiều thời điểm lên 38 - 400C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng càng cao, đặc biệt các thiết bị giải nhiệt như máy lạnh. 

Năm 2018, sản lượng điện ngày cao nhất là 81,1 triệu kWh (ngày 17-5). Trong năm 2019, sản lượng điện ngày cao nhất đến thời điểm này là 90 triệu kWh (24-4), tăng 10,98% so với ngày cao nhất năm 2018 và đây cũng là mức tiêu thụ điện đạt kỷ lục.

Tăng giá điện, doanh nghiệp kiến nghị phải báo trước 9-12 tháng Tăng giá điện, doanh nghiệp kiến nghị phải báo trước 9-12 tháng

TTO - Kiến nghị với đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Công thương tại TP.HCM vào chiều 9-5, đại diện các doanh nghiệp cho biết lộ trình tăng giá điện cần phải thông báo từ 9-12 tháng, không nên tăng bất ngờ như hiện nay.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên