02/12/2010 14:09 GMT+7

Thanh Hóa: hàng vạn cò, vạc về xã Tiến Nông

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Ông Đào Hữu Ngọc - chủ tịch UBND xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) - cho biết trong thời gian gần đây, ước tính có tới gần 3 vạn con cò, con vạc về cư trú, sinh sản tại địa phương. Đây là năm có số lượng cò, vạc và nhiều loài chim khác về đây cư trú, sinh sản nhiều nhất từ trước đến nay.

JN9I5wbh.jpgPhóng to
Rất nhiều cò, vạc về cư trú, sinh sản tại vườn cò Tiến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Vườn cò tại xã Tiến Nông (người dân còn gọi là đảo cò) rộng khoảng 3ha, nằm trên địa bàn làng Nga, có từ hàng chục năm nay. Vườn cò này nằm giữa một hồ nước lớn, với quần thể thảm thực vật phong phú, xung quanh là hệ thống hào sâu ngăn cách. Do tình trạng săn bắn cò, vạc bừa bãi nên nhiều năm trước các loài động vật này ít về cư trú ở vườn cò Tiến Nông.

Đến năm nay, do công tác quản lý, bảo vệ vườn cò chặt chẽ của chính quyền địa phương và người dân, hàng vạn con cò, vạc và nhiều loài như vịt trời, le le, cuốc, bìm bịp, bồ câu hoang… xuất hiện, đặc biệt đang có năm cá thể bồ nông sinh sống tại vườn cò Tiến Nông.

8SGjIBFr.jpgPhóng to

Để bảo vệ vườn cò Tiến Nông, huyện Triệu Sơn đã cho Công ty TNHH Việt Anh (Triệu Sơn) nhận thầu. Trong năm 2010, công ty này đã đầu tư trồng thêm 400 bụi tre gai, thuê máy múc đào sâu các hào xung quanh vườn cò để tạo sự ngăn cách an toàn.

Ngoài ra, công ty còn dựng 500m hàng rào thép gai ở khu vực phía bắc của vườn cò và thuê người bảo vệ thường xuyên vườn cò này.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên