Theo ghi nhận của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, việc xuất hiện sự cố nêu trên, hiện nay trạng thái cầu Hàm Rồng chưa có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu hỏa tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Tuy nhiên, sự cố này gây ảnh hưởng đến việc lưu thông bình thường của phương tiện giao thông đường bộ khi đi qua khe co giãn nêu trên. Do bị bong bật bản cao su khiến hệ thống lan can cầu bị lệch.
Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho phương tiện đường bộ lưu thông qua cầu Hàm Rồng, Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa đã triển khai ngay việc gia cố tạm chỗ khe co giãn bằng tấm thép bản với kích thước dài 5,2m; rộng 45cm; dày 20mm tạo êm thuận và bố trí nhân lực trực chốt thường xuyên kiểm tra theo dõi tại cầu này.
Về lâu dài, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và đơn vị quản lý cầu Hàm Rồng cần sớm có biện pháp xử lý các khe co giãn trên mặt cầu này, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi qua cầu.
Được biết, do hoàn lưu bão số 3, nhiều ngày nay trên địa bàn các huyện vùng cao, miền núi của tỉnh Thanh Hóa như Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước - nơi thượng nguồn sông Mã có mưa vừa và mưa to. Hiện nay nước lũ trên sông Mã đang ở báo động I.
Cầu Hàm Rồng là cầu đường bộ nằm trên đoạn quốc lộ 1 (cũ) và đường sắt Thống Nhất bắc qua sông Mã thuộc phường Tào Xuyên, cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 4km về phía Bắc.
Cầu Hàm Rồng cũ do Pháp xây dựng từ năm 1904, là cầu vòm thép không có trụ ở giữa. Sau đó cầu Hàm Rồng nhiều lần được nâng cấp, sửa chữa.
Cầu hiện nay gồm 2 nhịp dầm thép, ở giữa là đường sắt Bắc - Nam, hai bên là đường ô tô và đường dành cho người đi bộ, chủ yếu phục vụ lưu thông trong nội thành TP Thanh Hóa và vùng lân cận.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận