22/08/2009 11:52 GMT+7

Windows 7 RTM: Cải thiện về tốc độ

CỔ LONG (Theo cnet.co.uk)
CỔ LONG (Theo cnet.co.uk)

TTO - Về giao diện đồ họa, Windows 7 RTM (build 7600) chỉ khác Windows 7 RC (build 7100) ở kiểu theme Windows 7 cùng hình nền desktop đi kèm. Số lượng ứng dụng cũng không có sự “tăng trưởng.

Tuy vậy tốc độ khởi động, tắt máy và hiệu suất vận hành của Windows 7 RTM đã có sự cải thiện so với Windows 7 RC. Thế còn so với Windows XP, Windows Vista thì sao?

U06ffzKn.jpgPhóng to

Giao diện Windows 7 RC - Hình minh họa chụp trên hai bản Windows 7 RC

1bctLuk4.jpg
Giao diện Windows 7 RTM - Hình minh họa chụp trên hai bản Windows 7 RTM

Người dùng có cảm giác Windows 7 hoạt động nhanh hơn hai phiên bản trước là Windows XP và Windows Vista, song trong một số trường hợp, Windows 7 lại là “kẻ” chậm nhất trong ba HĐH.

CNET đã thực hiện một vài bài thử nghiệm 4 hệ điều hành 32-bit là Windows 7 RTM, Windows 7 RC, Windows Vista SP2, Windows XP SP3 trên cùng máy tính Dell Inspiron Desktop 530 mini-tower có cấu hình: Intel Core 2 Duo Processor E4500 2.20GHz, card đồ họa Nvidia 8300 GS 128MB, RAM 4GB, hai ổ cứng SATA 320GB 7,200rpm.

Kết quả thu được như sau:

Thời gian khởi động (thời gian tính theo đơn vị giây, càng ít càng tốt)

8PQ6jIVx.jpgPhóng to

Thời gian tắt máy (thời gian tính theo đơn vị giây, càng ít càng tốt)

akXEtqOb.jpgPhóng to

Xử lý Microsoft Office (thời gian tính theo đơn vị giây, càng ít càng tốt)

6efWHb33.jpgPhóng to

Mã hóa nhạc với iTunes (thời gian tính theo đơn vị giây, càng ít càng tốt)

DScW0XIp.jpgPhóng to

Chuẩn đoán bằng phần mềm CINEBENCH (tính theo điểm chuẩn đoán, điểm càng cao thì hiệu suất trình diễn của Windows đó sẽ tốt hơn).

EmARg4RL.jpgPhóng to

Như bạn nhìn thấy trong các biểu đồ nêu trên, tốc độ khởi động và tắt máy của Windows 7 RTM nhanh hơn Windows 7 RC đôi chút, tuy nhiên Windows XP SP3 mới là hệ điều hành khởi động nhanh nhất, còn vị trí á quân là Windows Vista SP2. Điều này hoàn toàn trái ngược với việc Windows XP SP3 có tốc độ tắt máy lại “í ẹ” nhất.

Bên cạnh đó, Windows XP SP3 cũng đứng đầu về tốc độ xử lý Microsoft Office, đồng thời cùng chia sẻ vị trí “quán quân” cùng Windows 7 RTM về tốc độ mã hoá nhạc với iTunes.

Về điểm chuẩn đoán Windows, một lần nữa Windows XP SP3 lại có số điểm cao nhất, còn thứ nhì là Windows 7 RTM.

Lưu ý: Kết quả trên chỉ mang tính tham khảo, vì có thể sẽ có sự khác biệt khi thực hiện bài test trên hệ thống máy tính khác.

Hiện Windows 7 vẫn là phiên bản hệ điều hành được dân vọc máy tính mong chờ (bản chính thức sẽ ra mắt vào ngày 22-10 tới), không chỉ bởi giao diện đồ họa bắt mắt, sự bổ sung nhiều tính năng mới lạ, các ứng dụng có sẵn được cải tiến,… mà còn vì Windows 7 khắc phục khá nhiều vấn đề mà người dùng Windows Vista mắc phải (điển hình là những cảnh báo khó chịu của User Account Control).

CỔ LONG (Theo cnet.co.uk)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Windows