Cha mẹ ở đâu trên thế giới cũng đều hát cho con nghe, sử dụng một độ cao nhất định khi hát: chậm lại cách dễ chịu đối với bài hát ru con và rõ ràng là nhanh và vui vẻ lúc con chơi đùa. Trẻ con nắm bắt nhanh chóng, có khả năng nhận ra các khía cạnh của giai điệu và nhận biết các nhịp khác nhau lúc mới được vài tháng tuổi.
Khi nghiên cứu các trẻ em nhận biết nhạc như thế nào, nhà tâm lý học Canada Laurel Trainor nhận thấy khó có việc cha mẹ hát cho trẻ con mà không nhịp chân. Trainor khám phá sự tương tác giữa cử động và thính giác giúp não học biết về nhịp điệu. Đó cũng là bước đầu tiên dẫn đến việc làm nhạc, hoặc ít nhất là thưởng thức nhạc.
Trainor và đồng nghiệp Jessica Philips-Silver đã thử nghiệm nơi 16 trẻ em khỏe mạnh 7 tháng tuổi bằng cách cho chúng nghe nhạc được tạo ra bằng một cái trống có dây và các dùi trống với một nhịp điệu khó hiểu – không có nhịp mạnh. Các bà mẹ ru một nửa số trẻ em ở mỗi nhịp thứ hai, trong nhịp đi và một nửa kia với mỗi nhịp ba. Sau đó các nhà nghiên cứu chơi nhạc lại, với các nhịp được nhấn mạnh ở nhịp hai hoặc nhịp ba. Các trẻ em thích nghe mẫu hình nhạc phù hợp với việc chúng đã được ru.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận