30/01/2011 08:24 GMT+7

Tin vào năm "con thỏ vàng"

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 29-1, các nước châu Á ăn Tết âm lịch bắt đầu tuần lễ nghỉ tết. Năm Tân Mão 2011 là năm “con thỏ vàng” theo quan niệm của người Trung Quốc và một số nước châu Á có cộng đồng người Hoa sinh sống như Singapore, Indonesia, đặc khu Hong Kong... Trong những ngày này, hình ảnh thỏ là con vật được chọn nhiều nhất để trang hoàng nhà cửa.

4d84jLyX.jpgPhóng to

Múa rồng chào mừng năm mới tại Hong Kong ngày 25-1 - Ảnh: AFP

p1OnSprU.jpgPhóng to

Sờ tay lên hình thỏ ở đền Bai Yun Guan, Bắc Kinh để cầu may - Ảnh: Reuters

Tuần báo Hong Kong cho biết theo thuật phong thủy của châu Á, tuy năm 2011 là năm “con thỏ vàng” nhưng đây cũng là năm sẽ có nhiều biến động và xung đột trong kinh tế chính trị của khu vực. Tuy nhiên với niềm tin thỏ là loài hiền lành dễ nuôi, người Trung Quốc tin “con thỏ vàng” sẽ đem lại may mắn, sự thịnh vượng và hóa giải được những xung đột trên.

Thỏ cũng trở thành món quà tặng đầu năm mới bởi nhiều người tin rằng sở hữu một con thỏ sẽ có được nhiều may mắn trong năm mới. Tại Thái Lan, ông Eakmon Prempinitpong - chủ cửa hiệu bán thú cưng ở Bangkok - cho biết trong những ngày giáp tết, số thỏ mà ông bán qua mạng Internet đã tăng gấp đôi. Ở Trung Quốc, thỏ được chọn mua nhiều nhất với giá từ 3,5 USD đến gần 40 USD/con. “Thỏ đang hút hàng và số lượng bán ra trong tháng đầu năm 2011 bằng cả năm 2010, dù giá bán ra cao hơn mọi năm” - bà Phùng Vĩnh Tín, chuyên bán thú nuôi ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, khoe.

Năm 2011, giới chuyên gia về kinh tế Trung Quốc cho rằng sẽ là năm của các nhà bán lẻ Trung Quốc và các nước châu Á khác. Theo Nhật báo Trung Quốc, tăng trưởng kinh tế và thu nhập tăng thêm sẽ là bệ đỡ cho các nhà bán lẻ Trung Quốc. Tuy nhiên những nguy cơ về lạm phát và biến động tỉ giá đồng nhân dân tệ sẽ giúp các thị trường bán lẻ nổi tiếng như Hong Kong, Tokyo và Seoul đạt được nhiều lợi thế hơn, khi một bộ phận người giàu của Trung Quốc kéo nhau ra nước ngoài mua sắm, hoặc chuyển hướng sang tiêu dùng các sản phẩm ngoại như mỹ phẩm, hàng điện tử và các hàng hóa cao cấp khác ở nước ngoài.

“Tuy nhiên tăng trưởng bán lẻ tổng thể ở Trung Quốc sẽ ở mức 20% trước thềm năm mới khi nhiều doanh nghiệp đã có một năm rất thuận lợi” - William Lo, chuyên gia phân tích của Công ty Ample Capital ở Hong Kong, nhận định.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên