Sau khi tự ý tháo gỡ, thay đổi đồng hồ điện của khách hàng và lặng lẽ mang đồng hồ đi, những người thực hiện mới gõ cửa đưa cho khách hàng một tờ "biên bản treo - tháo côngtơ” mà họ đã viết sẵn toàn bộ nội dung theo mẫu của công ty.
Trong biên bản nói trên, có nội dung: "Sau khi treo côngtơ, hệ thống đo đếm hoạt động bình thường. Khách hàng mua điện chứng kiến việc treo, tháo côngtơ và nhất trí với các nội dung ghi trong biên bản treo, tháo côngtơ này" (?).
Là khách hàng, tôi lo ngại việc nhân viên ngành điện tự ý tháo gỡ đồng hồ điện mang đi như thế thì lấy gì đảm bảo việc ghi lại các chỉ số điện đã sử dụng trong đồng hồ điện cũ của tôi là chính xác, trung thực?
Có sai sót khi thay côngtơ điện ở Nha Trang
Ông Cao Thành Tuấn (trưởng phòng kinh doanh Điện lực trung tâm Nha Trang, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa) trả lời: Việc tháo gỡ và thay mới côngtơ điện định kỳ cho khách hàng ở Nha Trang là đúng qui định của Luật điện lực và kế hoạch chung của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa.
Tuy nhiên, đối với những thắc mắc mà khách hàng phản ảnh với báo Tuổi Trẻ, ông Cao Thành Tuấn thừa nhận: "Trong khi tiến hành tháo gỡ, thay mới côngtơ điện, các nhân viên thực hiện đã có những sai sót".
Cụ thể, khi tháo gỡ côngtơ điện không có sự chứng kiến và nhất trí của khách hàng để họ có thể giám sát chỉ số điện trên côngtơ cũ khi thay ra và ký vào biên bản theo đúng qui định như nội dung "biên bản treo - tháo côngtơ” đã thể hiện. Thực tế, trong "biên bản treo - tháo côngtơ”, nhân viên điện lực có ghi lại số côngtơ và chỉ số điện trên côngtơ cũ của từng khách hàng đến thời điểm tháo. Thế nhưng, khi điền các nội dung chỉ số ấy có những trường hợp không ghi đúng vào từng ô vuông qui định (do ở "liên hai" viết qua giấy than có thể bị lệch), dẫn đến tình trạng không rõ ràng, khiến khách hàng không đọc được.
Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa xin tiếp thu ý kiến của khách hàng và rút kinh nghiệm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận