07/12/2012 14:23 GMT+7

Thành Long lập 2 kỷ lục Guinness

MỘC MIÊN (Theo Crienglish)
MỘC MIÊN (Theo Crienglish)

TTO - Ngôi sao Thành Long vừa được trao hai kỷ lục Guinness thế giới: Nghệ sĩ đảm nhận nhiều vai trò nhất trong một bộ phim và nam diễn viên thể hiện nhiều cảnh nguy hiểm trong phim nhất.

XjnAIbft.jpgPhóng to

Thành Long nhận kỷ lục Guinness thế giới tại Thượng Hải hôm 5-12 - Ảnh: Crienglish

Theo thống kê của Tổ chức Guinness thế giới, một mình Thành Long đã đảm nhiệm 15 vai trò trong bộ phim mới nhất Chinese Zodiac (12 con giáp): nhà sản xuất, đạo diễn, người giám sát, diễn viên chính, biên kịch, chỉ đạo võ thuật, nhiếp ảnh, chỉ đạo mỹ thuật, giám đốc trường quay, ánh sáng, âm nhạc…

Nam diễn viên cho biết: “Khi tôi thực hiện bộ phim này, tôi không bao giờ nghĩ mình làm 15 công việc để được ghi vào sách kỷ lục Guinness. Trên thực tế tôi đã đảm nhận hơn 15 vai trò khác nhau. Tôi còn tham gia lồng tiếng và thực hiện các hiệu ứng nữa”.

“Không một ai trong làng giải trí dám mạo hiểm như Thành Long và kỷ lục thế giới này tôn vinh sáng tạo cũng như sự dẻo dai của ông” - ông Rowan Simons, đại diện của Tổ chức Guinness thế giới, phát biểu.

Danh hiệu nam diễn viên thể hiện nhiều cảnh nguy hiểm trong phim nhất cũng ghi nhận cống hiến của Thành Long cho nghiệp diễn. Trong suốt hơn 50 năm sự nghiệp, Thành Long đã đóng hơn 100 bộ phim “đánh đấm” và tự đóng vô số cảnh nguy hiểm khiến ông bị gãy xương, trọng thương, thậm chí suýt mất mạng…

Năm nay Thành Long 58 tuổi, việc dấn thân vào những pha mạo hiểm trên màn ảnh có thể sẽ khiến ông gặp nhiều rủi ro vì phản xạ và thể lực đã không còn ở đỉnh cao. Vì vậy, Thành Long tuyên bố Chinese Zodiac sẽ là bộ phim hành động cuối cùng mà ông tham gia.

Chinese Zodiac nói về hành trình của một người đàn ông tìm kiếm khắp thế giới bộ hiện vật thần bí - đầu của 12 con giáp Trung Quốc - đã bị cướp đi trong chiến tranh. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 20-12.

MỘC MIÊN (Theo Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên