18/05/2012 00:06 GMT+7

Té gãy xương do xe buýt chạy ẩu?

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 16-5, bạn đọc tên Hà phản ảnh: “Ngày 9-5, mẹ chồng tôi là bà Vũ Thị Quyên (65 tuổi) đi xe buýt tuyến 31 từ khu dân cư Tân Quy (Q.7, TP.HCM) về bến xe miền Đông.

Khoảng 17g, xe dừng tại trạm gần cầu Đỏ trên đường Nguyễn Xí, mẹ tôi chưa kịp bước xuống đường thì tài xế đã cho xe chạy khiến bà ngã gãy xương phải đi bệnh viện cấp cứu”.

nWevfz8U.jpgPhóng to
Bà Quyên đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Ảnh: Bá Sơn

Theo chị Hà, gia đình chị đã liên lạc nhiều lần với Xí nghiệp 5 (thuộc Công ty TNHH một thành viên xe khách Sài Gòn) - đơn vị khai thác tuyến xe buýt 31- để đề nghị tìm ra tài xế chiếc xe buýt nói trên nhưng tới nay vẫn chưa có kết quả.

Ông Nguyễn Đăng Nghị, phó giám đốc Xí nghiệp 5, cho biết đã nhận được phản ảnh của gia đình bà Quyên nhưng rất khó xác minh tài xế nào đã điều khiển xe buýt nói trên vì bà Quyên không nhớ biển số xe. Khi chúng tôi đặt vấn đề chỉ cần căn cứ vào biểu đồ xe chạy là có thể xác định được vào thời điểm nói trên xe buýt nào đã dừng tại trạm gần cầu Đỏ thì ông Nghị nói: “Căn cứ vào thời gian xuất bến có thể xác định nhóm các xe buýt dừng tại trạm nói trên lúc 17g ngày 9-5 nhưng chúng tôi đã hỏi tất cả tài xế của tuyến buýt 31 mà không ai thừa nhận có xảy ra sự việc như vậy”.

Theo một cán bộ trong ngành giao thông, có thể tổ chức nhận diện, đối chất giữa hành khách và tài xế xe buýt để giải quyết sự việc.

Chiều 16-5, bà Quyên vẫn còn điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Theo bệnh án, bà Quyên bị gãy khớp xương háng và xương bả vai. “Lúc tôi bị ngã, xe buýt chạy luôn, may nhờ bà con đi đường giúp đỡ gọi người nhà và đưa vào bệnh viện. Tôi chỉ nhớ tài xế xe buýt khoảng 50 tuổi...” - bà Quyên nói.

Theo bà Quyên, chi phí phẫu thuật cho tai nạn của bà lên tới cả chục triệu đồng nhưng gia đình muốn tìm ra tài xế xe buýt không chỉ để phân định trách nhiệm mà còn mong muốn qua trường hợp này các tài xế xe buýt có ý thức hơn, chạy xe cẩn thận để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết sẽ làm việc lại với bà Quyên và Công ty TNHH một thành viên Xe khách Sài Gòn để xác minh và giải quyết sự việc trong thời gian sớm nhất.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên