Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
TTO - Theo các báo cáo thống kê của Gartner - công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới - hiện Samsung đang dẫn đầu thị trường điện thoại di động trên toàn cầu với thị phần chiếm đến trên 22% - gần gấp đôi thị phần của hãng xếp hạng kề sau là Apple
Một trong những nguyên nhân để Samsung chiếm lĩnh được thị trường thế giới, đó chính là nhờ vào phổ sản phẩm rộng khắp các phân khúc thị trường của nhãn hàng này, trong khi các hãng khác chỉ khai thác một hoặc một vài phân khúc.
Nhắc đến điện thoại cao cấp, ở thị trường Việt Nam đa số người tiêu dùng chỉ nhớ đến hai cái tên, đó là Apple và Samsung. Với Apple, các thế hệ iPhone đã định vị được thứ bậc của họ trong thị trường điện thoại cao cấp ngay từ năm 2007 bằng chiếc iPhone đời đầu tiên. Apple cũng đã có lần cố gắng mở rộng sang phân khúc tầm trung bằng sản phẩm iPhone 5C vào năm 2013, nhưng đó là một thảm họa. Vì vậy, hiện nay Apple chỉ còn tập trung vào dòng điện thoại cao cấp.
Tham gia thị trường điện thoại di động cao cấp hơi muộn so với Apple, nhưng Samsung đã có những bước đi mạnh mẽ sau khi lần lượt ra đời các dòng S và Note.
Sau thời gian xâm nhập vào thị trường cao cấp, hiện nay Samsung đã có vị trí vững chắc cùng với những nét đặc trưng nổi bật như chiếc bút S-Pen huyền thoại, màn hình cong vô cực…
Có thể nói, ở thị trường Việt Nam, phân khúc cao cấp hiện chỉ là cuộc đua song mã giữa Apple và Samsung.
Như đã nhắc ở trên, sau thất bại thảm họa của iPhone 5C, Apple không còn xuất hiện trong phân khúc trung bình mà chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp. Trong khi đó Samsung vẫn tiếp tục hiện diện ở phân khúc này với rất nhiều sản phẩm như các dòng điện thoại J.
Nhìn chung, phân khúc trung cấp là một chiến trường khốc liệt với sự xuất hiện của hầu hết các nhãn hàng điện thoại trên thế giới như Nokia, Sony, HTC, Motorola, Huawei…. Đặc biệt trong phân khúc này có sự tham gia rất mạnh và là thị trường trọng tâm của các thương hiệu đến từ Trung Quốc: Vivo, Oppo và Xiaomi.
Tuy nhiên, theo thống kê của Thế giới di động, lượng điện thoại tầm trung bán ra của Samsung vẫn dẫn đầu thị trường và vượt xa nhãn hàng đứng thứ hai là Oppo.
Những chiếc điện thoại cao cấp luôn là sản phẩm người tiêu dùng mong muốn được có trong tay, nhưng vì rào cản giá thành mà rất nhiều người đành phải nhìn từ xa.
Biết được mong muốn được tiếp cận, được sử dụng những tính năng hiện đại nhất có trên các dòng điện thoại flagship nhưng với mức chi trả hợp lý hơn, Samsung đã xác định và tạo ra một phân khúc mới: phân khúc điện thoại di động cận cao cấp.
Điện thoại cận cao cấp sẽ thừa kế các ngôn ngữ thiết kế mới nhất trên các dòng flagship, đồng thời cũng được trang bị phần cứng có cấu hình mạnh mẽ cùng với những tính năng hiện đại trên các dòng điện thoại cao cấp nhưng có giá thành mềm hơn, phù hợp với túi tiền của giới trẻ.
Chức năng chụp ảnh Selfie xóa phông chủ động Live focus của Samsung Galaxy A8 đã "đốn tim" các bạn trẻ
Dòng Galaxy A8/A8+ vừa được tung ra thị trường vào đầu tháng 1 là một điển hình của phân khúc này. Thừa hưởng thiết kế từ dòng flagship Note8, S8/S8+ đồng thời có được cấu hình phần cứng mạnh mẽ với chip Exynos 7885 8-nhân, Ram lên đến 6Gb, bộ nhớ trong 64Gb và dung lương pin lên đến 3500mAh, Galaxy A8/A8+ có hiệu năng không thua kém bất kỳ dòng điện thoại cao cấp nào.
Ngoài ra, sản phẩm này còn có cụm camera selfie kép 16MP+8MP, cùng với các tính năng hiện đại như chụp ảnh xóa phông Live Focus, chống bụi chống nước IP68, mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt, tính năng thanh toán Samsung Pay…
Có thể nói đây là một sản phẩm có giá cả phù hợp với các tính năng gần tương tự với các dòng điện thoại cao cấp và là một lựa chọn thích hợp cho giới trẻ vốn luôn muốn trải nghiệm những gì mới nhất, hiện đại nhất bằng một mức chi phí chấp nhận được. Galaxy A8/A8+ đang ở vị trí dẫn đầu trong phân khúc điện thoại cận cao cấp.
Với phổ sản phẩm trải khắp các phân khúc thị trường điện thoại di động: S và Note cho khách hàng cao cấp, J cho nhóm trung bình, và A cho phân khúc cận cao cấp, Samsung đã "phủ sóng" toàn bộ thị trường smartphone.
Cấu hình mạnh, xử lý các tác vụ nhanh, mượt mà, chống bụi và chống nước chuẩn IP68, camera cao cấp là những tính năng Galaxy A8 được thừa hưởng của hai dòng flagship S8 và Note8 của Samsung
Vì vậy, không ngạc nhiên khi Samsung tiếp tục là nhãn hàng chiếm được thị phần smartphone lớn nhất trên toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam trong năm 2017 và có thể tiếp tục trong năm 2018.
Theo IDC, trong quý 4-2017 Samsung bán được 74,1 triệu điện thoại, chiếm 18,4% thị phần smartphone thế giới. Hãng điện thoại Huawei của Trung Quốc đứng thứ 3 về thị phần smartphone với 10,2%. Tiếp sau đó vẫn là 2 thương hiệu khác của Trung Quốc là Xiaomi và Oppo với thị phần lần lượt là 7,0% và 6,8%.
Cũng theo báo cáo của IDC, tổng số điện thoại bán được trong năm 2017 là 1,47 tỉ chiếc và mặc dù Apple vượt qua Samsung trong quý 4-2017, song về tổng thể cả năm 2017, Samsung vẫn là hãng dẫn đầu thị phần smartphone thế giới với 21,6% thị phần, trong khi Apple chỉ là 14,7%.
Tin cùng chuyên mục
Vui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XThêm chuyên mục, tăng trải nghiệm với Tuổi Trẻ Sao
Từ ngày 1-1-2023, Tuổi Trẻ Online giới thiệu Tuổi Trẻ Sao - phiên bản đặc biệt dành riêng cho các thành viên với nhiều chuyên mục và trải nghiệm thú vị, bao gồm: Tư vấn pháp luật, Hỏi chuyện sức khỏe; Xem nhật báo sắc nét trên mạng (E-paper), Tuổi Trẻ Live (trực tiếp các sự kiện thời sự nóng bỏng, hấp dẫn).
Tuổi Trẻ Sao được thiết kế thông thoáng với tất cả các trang, chuyên mục và video đều không có quảng cáo hiển thị, không làm ngắt quãng sự tập trung của bạn đọc.
Bằng cách đóng góp Sao, thành viên Tuổi Trẻ Sao có thể tham gia các hoạt động và tương tác trên nền tảng Tuổi Trẻ Online như tặng Sao cho tác giả và các bài viết yêu thích, đổi quà lưu niệm trong chương trình, đăng ký quảng cáo, mua sắm trực tuyến.
Báo Tuổi Trẻ phát triển Tuổi Trẻ Sao nhằm từng bước nâng cao chất lượng nội dung, tăng khả năng kết nối, tương tác và thực hiện các nội dung mới theo nhu cầu của số đông công chúng.
Chúng tôi hy vọng Tuổi Trẻ Sao sẽ góp phần chăm sóc, phục vụ và mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tích cực hơn cho cộng đồng độc giả của Tuổi Trẻ Online.
TTO
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận