Đây là kết quả một nghiên cứu nhỏ vừa được trình bày tại Hội nghị quốc tế về nghiên cứu bệnh tự kỷ ở San Sebastian (Tây Ban Nha).
Robot Kelly trong nghiên cứu có hình dạng giống người, được lập trình với các chương trình hỗ trợ giáo dục cho trẻ tự kỷ. 19 trẻ tự kỷ đã trải qua 12 buổi hành vi trị liệu cùng các chuyên gia, trong đó một nửa số buổi các trẻ tự giao tiếp với Kelly. Kết quả cho thấy trong các buổi “đồng trị liệu” với Kelly, giao tiếp về mặt xã hội của trẻ dường như thành công hơn khi có thể đặt câu hỏi phù hợp với tình huống, trả lời được câu hỏi và đưa ra những bình luận thích hợp.
Theo các nhà nghiên cứu, thông tin giao tiếp của con người thường phức tạp, khó dự đoán với các biểu hiện kết hợp giữa điệu bộ cơ thể, nét mặt và các biểu hiện tinh tế khác làm trẻ tự kỷ khó xử lý thông tin. Trong khi đó, robot được lập trình một cách đơn giản và dễ dự đoán có thể giúp trẻ mắc bệnh xử lý thông tin tốt hơn.
Theo IMFAR
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận