18/04/2013 06:38 GMT+7

Real Madrid trị giá 2,18 tỉ bảng, hơn cả M.U

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tạp chí Forbes vừa cho biết trị giá của Real Madrid là 2,18 tỉ bảng Anh trong khi đó M.U chỉ có 2,07 tỉ bảng. Đây là lần đầu tiên từ năm 2004, M.U mất vị trí đầu tiên.

TTO - Tạp chí Forbes vừa cho biết trị giá của Real Madrid là 2,18 tỉ bảng Anh trong khi đó M.U chỉ có 2,07 tỉ bảng. Đây là lần đầu tiên từ năm 2004, M.U mất vị trí đầu tiên.

Trong mùa bóng năm nay, chính Real Madrid đã loại M.U tại vòng 1/16 Champions League và nay một lần nữa Kền Kền Trắng lại thắng Quỷ Đỏ. Đây là một cột mốc đáng chú ý bởi vì kể từ khi Forbes đưa ra danh sách giá trị của các câu lạc bộ thể thao trên toàn thế giới từ năm 2004, M.U luôn đứng đầu bảng.

Forbes viết: "Dù kinh tế của Tây Ban Nha có đi xuống nhưng Real Madrid lại là đội bóng có giá trị nhất trên thị trường quốc tế".

Đứng thứ ba trong danh sách này là Barcelona với trị giá 1,72 tỉ bảng. Đứng thứ tư và thứ năm là đội bóng chày của Mỹ New York Yankees (1,5 tỉ bảng) và đội bóng bầu dục của Mỹ Dallas Cowboys (1,4 tỉ bảng). Đây cũng là hai câu lạc bộ hiếm hoi không phải của môn bóng đá lọt vào danh sách này.

Dù năm qua kinh tế có khó khăn nhưng theo Forbes, giá trị trung bình của các câu lạc bộ thế giới đã tăng 26%, đạt bình quân 634 triệu bảng/đội bóng.

Trong số 20 đội bóng đá có giá trị nhất thế giới, giải Ngoại hảng Anh vẫn chứng tỏ được ưu thế về tiềm lực tài chính khi góp đến 7 đội; Đức và Ý có 4 đội bóng; Pháp có 2 và Brazil có 1. Điều đáng quan tâm là Tây Ban Nha, dù đang là nền bóng đá số 1 thế giới, chỉ có hai đại diện là Real Madrid và Barcelona.

Về cá nhân, David Beckham vẫn là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới với 32 triệu bảng Anh nhưng trong đó có đến 29 triệu bảng từ quảng cáo. Đứng thứ nhì là Ronaldo với 28,8 triệu bảng và Messi đứng thứ ba với 26 triệu bảng.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Real Madrid MU Forbes