17/09/2006 16:16 GMT+7

PayBOX, cổng thanh toán dành cho webmaster

HOÀNG TRANG
HOÀNG TRANG

TTO - Một dịch vụ hỗ trợ thu phí hiệu quả dành cho các nhà cung cấp dịch vụ online. Ngoài nguồn thu từ việc “bán đất” cho các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo, các webmaster còn nhận thêm phí đóng góp từ người sử dụng dịch vụ thông qua PayBOX.

Y4fBZJvv.jpgPhóng to
Một ví dụ của website ứng dụng PayBOX

Nhu cầu thu phí sử dụng dịch vụ trực tuyến thực ra đã có từ rất lâu. Tuy nhiên, sự hạn chế về phương thức thanh toán cũng như các dịch vụ online chưa đủ chất lượng thuyết phục để thu phí người dùng. Do vậy, từ trước đến nay, người sử dụng dịch vụ nếu có đóng góp thì chỉ dựa trên sự tự nguyện.

Nguồn thu từ quảng cáo không đủ chi cho chi phí quản lý, duy trì. Chính vì vậy, PayBOX mang lại giải pháp thiết thực cho các nhà cung cấp dịch vụ đồng thời mang đến nhiều lợi ích nhất cho người dùng. Tuy nhiên, riêng với loại hình thanh toán theo kiểu doanh nghiệp đến tay khách hàng (B2C) thì các giao dịch trực tuyến vẫn còn vướng mắc ở khâu thanh toán. PayBOX ra đời chính là để đáp ứng nhu cầu này.

PayBOX là hệ thống tin nhắn (SMS) cho phép nhà cung cấp các dịch vụ trực tuyến (chơi game, xem phim, nghe nhạc, đọc truyện, bán quà lưu niệm online…) có thể thu phí dịch vụ với người sử dụng thông qua SMS. Hệ thống trung gian PayBOX thông qua việc sử dụng các đầu số 8x22, với các mức thu phí như sau: 8122: 1.000 đồng/sms, 8222: 2.000 đ/sms, 8322: 3.000 đ/sms, 8422: 4.000 đ/sms, 8522: 5.000 đ/sms, 8722: 15.000 đ/sms.

Người sử dụng dịch vụ online sẽ được xem như là trả dịch vụ phí nếu dùng SMS gửi đến các đầu số 8x22 (đầu số sẽ do các nhà cung cấp dịch vụ quyết định) theo một định dạng được quy định trước. Sau khi gửi SMS, người sử dụng được quyền truy cập và sử dụng các dịch vụ online trên website mà họ đã chọn. Đến định kỳ, dịch vụ PayBOX sẽ chia phần phí của người sử dụng cho nhà cung cấp dịch vụ (theo hợp đồng giữa PayBOX và nhà cung cấp dịch vụ).

Để áp dụng PayBOX, người dùng phải gửi mã code (gửi thông qua SMS kích hoạt) để sử dụng dịch vụ online mà không phải đăng ký tài khoản trên website. Tiếp theo là bước đăng ký sử dụng dịch vụ, mỗi thành viên khi đăng ký đều phải gửi SMS với mã code. Cuối cùng, để đóng góp hoặc tài trợ, các thành viên website chỉ việc gửi SMS với format đặc biệt để đóng góp chi phí duy trì, phát triển website.

HOÀNG TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên