Với môi trường học tập năng động, hiện đại, giảng dạy chương trình quốc tế Cambridge, trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) mang đến cho các em học sinh những giờ học trực tuyến sôi động, vui vẻ và đầy bổ ích.
Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 1.
Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 2.

Royal School luôn hiểu rằng, với mỗi học sinh tiểu học, những yếu tố trực quan, sinh động luôn kích thích trí tò mò và thu hút sự chú ý của các em. Do đó, mỗi bài giảng, mỗi giờ học đều được các thầy cô nơi đây "phù phép" để trở nên thật hấp dẫn, sinh động và gần gũi. Bằng cách tăng cường sử dụng nhiều video thú vị, phim ngắn, các đoạn hội thoại, các câu đố vui hay những ví dụ thực tế, những kiến thức mới lạ, bổ ích đã được truyền tải dễ dàng.

Song song với những bài học trực quan, sinh động thì câu chuyện tạo tương tác, kết nối cũng được mỗi thầy cô dành nhiều thời gian, công sức. Từ những tiện ích học tập như Google Classroom, Google Meet cho đến các tiện ích trò chơi như Kahoot, Quizizz, Blooket, tất cả đều được lồng ghép linh hoạt vào bài giảng để vừa tăng tính tương tác vừa giúp các em có thể ngay lập tức nhớ và vận dụng kiến thức. Và dù sử dụng ứng dụng hay tiện ích gì đi nữa, các giáo viên của trường đều ghi nhớ nguyên tắc: đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp với khả năng của học sinh tiểu học.

Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 3.

Một trong những điểm quan trọng không kém khi học trực tuyến đó là tạo điều kiện để các em được vận động, được thoải mái, tránh thụ động ngồi một chỗ. Do đó, dù giảng dạy trên nền tảng trực tuyến nhưng Nhà trường vẫn chú trọng và đưa vào các hoạt động về mỹ thuật, những giờ học kỹ năng xen kẽ các môn học thuật để các em được thư giãn và thoải mái phát triển, theo đúng phương châm "học mà chơi, chơi mà học".

Để những tiết học trực tuyến trở nên hiệu quả hơn, trường đã nhanh chóng đầu tư nguồn lực để thiết lập nền tảng quản lý học tập trực tuyến LMS và ứng dụng E-Royal. ThS. Lê Công Tâm – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Chương trình Quốc tế cho hay:

Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 4.
Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 5.

Với 18 tiết dạy theo chương trình Cambridge và 22 tiết dạy theo chương trình của Bộ GD&ĐT (MOET), nhà trường mong muốn cả các bậc phụ huynh lẫn học sinh đều sẽ xem đây như một trải nghiệm học tập tuyệt vời. Đó còn là cơ hội để mỗi em vừa tích lũy kiến thức vừa có thể nâng cao những kỹ năng quan trọng như khả năng tự học, rèn luyện kỷ luật cá nhân và đặc biệt là làm quen với công nghệ thông tin ngay từ bậc tiểu học.

Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 6.

Đồng hành cùng các cô cậu học trò nhỏ trong quá trình phát triển những kỹ năng đó, đương nhiên không thể thiếu bóng dáng của những người thầy, người cô. Không chỉ giàu chuyên môn, tận tâm, các thầy cô tại Royal School luôn xây dựng cho mình tâm thế của một “giáo viên số”, thành thạo các kỹ năng công nghệ thông tin, nhanh chóng bắt kịp những thay đổi và thường xuyên cập nhật những công nghệ mới để bổ trợ cho việc dạy học.

Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 7.
Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 8.

Hiệu quả của việc học online không chỉ phụ thuộc vào phương pháp giảng dạy của các thầy cô mà còn cả tâm thế của người học, sự gắn kết, tin tưởng từ phía gia đình để cùng nhau vượt qua thử thách. Thấu hiểu tâm lý của các em học sinh tiểu học, giáo viên Royal School không chỉ thường xuyên tương tác với mỗi bạn ngay trong giờ học trực tuyến mà còn có những "tuyệt chiêu" riêng để kết nối với học trò của mình như: tìm hiểu sở thích và khả năng riêng của từng bạn, "vào vai" của học sinh, không ngần ngại bắt "trend" và chia sẻ những câu chuyện bên lề…

Những điều đó sẽ giúp các em cảm nhận là mình được tôn trọng, được yêu thương, thêm tự tin vào năng lực của bản thân dù đang gặp nhau qua màn hình và "xa" nhau về mặt địa lý. Đây cũng là cơ hội để mỗi thầy cô có thể thấu hiểu, kịp thời hỗ trợ các em và phối hợp với phụ huynh khi cần.

Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 9.

TS. Mai Đức Thắng, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, để học sinh tiểu học học trực tuyến một cách hiệu quả cần sự chung tay của cả gia đình và nhà trường để giúp các con luôn giữ được niềm vui, sự háo hức trong học tập. Bởi lẽ cả ba mẹ và thầy cô đều có chung một đích đến là mong con em mình có thể được học hỏi, phát triển toàn diện cả về trí tuệ, kỹ năng và thể chất, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 10.

Với phương pháp giảng dạy linh hoạt, thiết bị và nền tảng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ giáo viên năng động và chuyên nghiệp, Royal School đã và đang mang đến cho học sinh tiểu học thật nhiều hoạt động và trải nghiệm bổ ích, tràn ngập tiếng cười. Và chính cảm giác vui vẻ đó sẽ giúp các em thêm hứng thú và yêu thích việc học tập, và đặc biệt là thực sự gắn kết với nhau dù không được trực tiếp gặp gỡ thầy cô và bạn bè.

Những lớp học không bục giảng của học sinh tiểu học tại Royal School mùa giãn cách - Ảnh 11.
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận