13/10/2012 02:45 GMT+7

Những đứa trẻ rớt trên đường chạy loạn 2

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Đã nhiều lần chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly... đưa khán giả đi dọc quốc lộ 25 nối Pleiku (Gia Lai) với Tuy Hòa - Phan Thiết.

Con đường 7 ngày xưa chỉ được tái sử dụng chưa đầy 10 ngày ngắn ngủi hồi tháng 3-1975, mà đã chứng kiến không biết bao nhiêu cuộc chia ly tan tác của các gia đình thường dân bị cỗ máy chiến tranh cuốn theo trong cơn chạy loạn. Trong chương trình số 59 lần này, Như chưa hề có cuộc chia ly... trở lại điểm đầu mút của cuộc “triệt thoái cao nguyên” ngày 15-3-1975 tại Kon Tum.

lVBPa4F7.jpgPhóng to
Hai gia đình lạc con gặp nhau tại nơi bắt đầu con đường chạy loạn ở Kon Tum - Ảnh: haylentieng.vn

Hai gia đình lạc mất con, hai người em gái đăng tìm chị, hai người mẹ nuôi kể lại cái ngày họ nhận đứa trẻ rớt ra sao và có cả hai người phụ nữ, 37 năm trước đã là trẻ rớt trên đường di tản. Sẽ là kỳ diệu nếu như người đi tìm và người mà Như chưa hề có cuộc chia ly... tìm được lại trùng phùng bất ngờ!

Vì số phận xô đẩy hàng trăm ngàn người gặp nhau trên con đường đó, số phận lại run rủi cho một giây phút gặp lại đúng người mình đã trao con, gặp lại đúng chiếc xe trong số hai chục ngàn xe trên đường 7 để có phút đoàn viên. Và khán giả sẽ được chứng kiến hai đại gia đình rồi sẽ được gỡ đi nỗi nhớ nhung ân hận thường trực, đã làm cho đời họ u ám suốt 37 năm nay...

Như chưa hề có cuộc chia ly... số 59 phát sóng trực tiếp lúc 20g05 ngày 13-10 trên VTV1, VTV4, Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn), Tuổi Trẻ Mobile (m.tuoitre.vn) và website của chương trình (haylentieng.vn).

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên