Phóng to |
Ảnh: dailymail.co.uk |
Nhờ anh (chị) giải thích hộ em kỹ hơn về các kỹ năng, kiến thức mà em cần có để thi vào vị trí này. Em xin chân thành cảm ơn!
(hongle.ftu.101189@)
- Chào bạn. Trách nhiệm của một nhân viên mua hàng là liên hệ với các nhà cung cấp để kiểm tra mẫu mã, giá cả của hàng hóa, quản lý chất lượng hàng hóa, từ đó ra quyết định lựa chọn nhà cung cấp và sản phẩm nào. Do tính chất như vậy nên đây là một vị trí vô cùng quan trọng đối với các công ty sản xuất hàng hóa.
Trên thực tế, công việc của một nhân viên mua hàng không hề đơn giản. Nếu trở thành một nhân viên thu mua, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những thử thách và áp lực rất cao. Vì công việc của bạn sẽ trực tiếp liên quan đến chất lượng của sản phẩm nên những lỗi chất lượng hàng hóa không đảm bảo, thời gian giao hàng không kịp kế hoạch hay giá cả không hợp lý… sẽ gây ra những hậu quả vô cùng lớn lên toàn công ty.
Chính vì vậy, công việc này đỏi hỏi nhân viên phải có những kỹ năng như: giao tiếp và thương lượng tốt, am hiểu lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là thị trường cung ứng nguyên vật liệu thu mua, kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, đức tính trung thực và cẩn thận...
Khi thi tuyển vào vị trí nhân viên mua hàng, bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng và phẩm chất này của mình. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ có một cái nhìn đúng hơn về khả năng của bạn và sẽ đi đến quyết định có chọn lựa bạn hay không.
Chúc bạn thành công với công việc này!
Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn . Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận