18/10/2007 07:37 GMT+7

Nguyên phó phòng thi hành án dân sự TP.HCM bị bắt

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TT (TP.HCM) - Sáng 17-10, Cục Điều tra của Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Võ Văn Mẫn (52 tuổi), nguyên phó phòng thi hành án (THA) dân sự (nay là Cơ quan THA dân sự) TP.HCM. Ông Mẫn bị bắt vì hành vi “ra quyết định trái pháp luật”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian còn đương chức, ông Võ Văn Mẫn đã có nhiều sai phạm trong việc xử lý những tài sản THA. Gần đây nhất là vụ thi hành bản án hình sự liên quan đến căn nhà 207 Nguyễn Tri Phương, P. 9, Q.10 của ông Lê Xuân Quy. Trong khi ông Quy đang thi hành bản án tù giam thì ông Mẫn đã ra quyết định kê biên nhà rồi lén lút hợp thức hồ sơ và... bán cho một đại gia trong giới địa ốc TP. Trước đó, khi được giao thi hành bản án dân sự liên quan đến căn nhà 22/18B đường Ba Tháng Hai, Q.10, ông Mẫn cũng đem bán với giá rẻ mạt, gây thiệt hại hàng ngàn lượng vàng.

Ông Mẫn còn sai phạm nghiêm trọng trong việc THA vụ kiện đòi nợ giữa nguyên đơn Joerg Huppertz (quốc tịch Đức) và bị đơn là Công ty TNHH thương mại vật liệu cách nhiệt Vạn Ích (gọi tắt là Công ty Vạn Ích) do bà Đinh Kim Mưa làm đại diện. Việc tiến hành kê biên và giải tỏa kê biên được ông Mẫn thực hiện âm thầm mà không hề có các thành phần theo qui định của pháp luật.

Cũng trong vụ án này, ông Mẫn còn cho bán đấu giá nhà kho Công ty Vạn Ích khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Đặc biệt, trên thực tế chỉ được phép bán nhà kho chứ không bán đất, thế nhưng trong biên bản bàn giao cho người trúng đấu giá, ông Mẫn không ghi rõ ràng như vậy, tạo điều kiện cho người trúng đấu giá chiếm giữ luôn cả nhà kho và toàn bộ diện tích đất trên...

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên