12/09/2012 03:23 GMT+7

Mời thầu nhưng không ai bán hồ sơ cho nhà thầu?

ANH NAM(nhân viên Công ty tin học Phi Long, Cần Thơ)
ANH NAM(nhân viên Công ty tin học Phi Long, Cần Thơ)

TT - Sở Giáo dục - đào tạo Hậu Giang thông báo mời thầu một số gói thầu thuộc dự án hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng dân tộc thiểu số, khó khăn; hỗ trợ vật chất trường chuyên, sư phạm. Theo đó, thời gian bán hồ sơ từ ngày 28-8, chốt hồ sơ và mở thầu vào sáng 5-9.

Thế nhưng trong suốt thời gian này, vào giờ hành chính ngày nào tôi cũng có mặt tại phòng kế hoạch - tài chính Sở Giáo dục - đào tạo Hậu Giang theo như thư mời nhưng không thể gặp được cô Tường Di - người được phân công bán hồ sơ tại nơi làm việc. Cán bộ, nhân viên cùng phòng cũng không biết cô Di ở đâu, tôi liên hệ theo số điện thoại được đăng báo thì cô Di không nghe máy.

Ông Lê Hoàng Tươi (giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hậu Giang) trả lời:

- Do bận khai giảng năm học mới nên việc thông báo mời thầu, đăng báo, bán hồ sơ, chúng tôi giao cho phòng kế hoạch - tài chính chịu trách nhiệm chính. Tuy nhiên, với vai trò là người đứng đầu sở, tôi thấy thiếu sót và xin nhận trách nhiệm.

Về vấn đề này, ông Trần Thành Lập, phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết các gói thầu thuộc Sở giáo dục - đào tạo làm chủ đầu tư thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, nên sở này phải thực hiện các bước theo đúng quy định của pháp luật. Lãnh đạo sở phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện quá trình mời, mở thầu theo đúng nội dung thông báo mời thầu và yêu cầu của hồ sơ dự thầu. Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo có trách nhiệm xác định và trả lời vì sao người được phân công không có mặt để bán hồ sơ cho nhà thầu. Người này đi vắng thời gian dài, rời khỏi phòng liên tục có lý do hay không, đi khỏi phòng có bàn giao công việc lại cho người khác hay không, tại sao không nghe điện thoại...? Ông Lập cho biết sẽ chỉ đạo Sở Giáo dục - đào tạo báo cáo vụ việc, đề ra hướng xử lý và kiểm điểm, nhắc nhở các cá nhân có liên quan.

Cô Tường Di đã làm tường trình cho biết cô không có mặt tại nhiệm sở trong thời gian thông báo bán hồ sơ mời thầu là do được cử đi học trung cấp chính trị và giải quyết một số công việc cá nhân. Tuần sau, chúng tôi sẽ tổ chức họp chi bộ để kiểm điểm cô Di.

ANH NAM(nhân viên Công ty tin học Phi Long, Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên