20/06/2013 08:09 GMT+7

Mê game, 1 sinh viên bị dụ dỗ phạm tội

PHƯƠNG NGUYÊN - HOÀNG LONG
PHƯƠNG NGUYÊN - HOÀNG LONG

TT - Ngày 17-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Phạm Văn Trọng, sinh viên khóa 37 khoa nông nghiệp Trường đại học Cần Thơ, về hành vi giết người.

LjudY5Ye.jpgPhóng to
Điều tra viên hỏi cung Phạm Văn Trọng - Ảnh: H.Long

Điều đáng nói vì quá mê chơi game mà Trọng đã bị đối tượng xấu lôi kéo phạm tội. Trọng sinh năm 1993 trong một gia đình nông dân nghèo ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Cách đây hai năm, Trọng trúng tuyển vào Trường ĐH Cần Thơ, cha mẹ và gia đình phải nai lưng cật lực làm lụng kiếm tiền gửi lên cho Trọng ăn học. Do mê chơi game từ năm học lớp 10, nên khi vào đại học bao nhiêu tiền gia đình gửi lên Trọng đều “nướng” hết vào game. Khai với cơ quan điều tra, Trọng nói ngày chơi ít cũng 3-4 giờ, có ngày Trọng ngồi suốt ở các phòng game hơn 10 giờ liền.

Trải qua nhiều loại game, nhưng cuối cùng Trọng dừng chân ở trò game trực tuyến. Với game này Trọng phải kết nhóm cùng lúc với một số thành viên khác để chơi... Khi tham gia nhóm này, Trọng biết được một người tên Hùng có nick là MY YO. Hùng không cho biết mình ở đâu, làm gì nhưng thường xuyên trao đổi với Trọng qua chat trên game, bàn về những chuyện bất công, bất bình đẳng, sự phân biệt giàu nghèo trong xã hội...

Trong các cuộc chat, Hùng nói Trọng phải làm một cái gì đó để thay đổi xã hội... Từ cuối năm 2012 đến tháng 4-2013 thì Trọng xiêu lòng khi nghe Hùng ngỏ ý cho Trọng tham gia “Hội những người Việt Nam yêu nước”, với điều kiện là Trọng phải chứng tỏ lòng can đảm, sự trung thành với “hội” bằng cách phải giết đủ 10 người.

Ngày 12-6, Trọng mang theo một số vật dụng cá nhân, một dao Thái Lan, một dao lưỡi bầu rồi đi bộ ra đường Ba Tháng Hai, đường 30-4 đến cầu Đầu Sấu, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ với ý định tìm người để giết. Đang tản bộ tìm “con mồi” thì bất ngờ anh Nguyễn Thanh Tâm (39 tuổi, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) chạy xe ôm tấp vào mời Trọng đi xe, Trọng nói đi về Vị Thanh và lên xe. Khi đến quốc lộ 61B về hướng Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, anh Tâm hỏi đi đến đâu, Trọng nói qua sáu cây cầu là tới. Đến khoảng 20g30 ngày 12-6 đến gần cây cầu thứ sáu, anh Tâm dừng xe cho Trọng xuống xe. Sau khi trả tiền xong, bất ngờ Trọng rút dao đâm nhiều nhát vào sau lưng anh Tâm, nhưng do anh Tâm chống trả quyết liệt nên Trọng hoảng sợ bỏ chạy về hướng Vị Thanh và bị công an bắt ngay sau đó. Trọng khai sau khi giết anh Tâm sẽ giết thêm chín người nữa để được gia nhập “hội”.

Thượng úy Phạm Huy Quang, cán bộ trực tiếp điều tra Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, cho biết bảng điểm các môn học của Trọng năm thứ nhất tại Trường ĐH Cần Thơ đều từ khá giỏi trở lên, duy nhất môn quốc phòng Trọng bị điểm thấp. Ngay cả thầy hướng dẫn Trọng cũng tỏ ra bất ngờ khi nghe thông báo Trọng có hành vi giết người vì bình thường rất ngoan hiền, học tập đàng hoàng, chỉ có mỗi khuyết điểm là mê trò chơi trên mạng. Sinh viên Nguyễn Hoàng Giang, bạn thân của Trọng, cũng không nghĩ bạn mình lại có thể giết người vì mê game trực tuyến và bị người khác dụ dỗ. “Bình thường Trọng không hề tỏ ra có bất cứ dấu hiệu nào manh động. Gần đây thì sống riêng nên Trọng ít tiếp xúc bạn bè so với trước” - Giang nói với cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, những ngày đầu sau khi gây án Trọng tỏ ra bất hợp tác, luôn nói về cái mình phải hi sinh để đổi lấy những điều tốt đẹp theo như lời của Hùng. Nhưng tới ngày 15-6, Trọng đã thừa nhận với cán bộ điều tra rằng mình đã sai lầm và thật sự hối hận về hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ của mình. Thượng úy Quang nhận định do quá mê chơi game mà Trọng đã cách ly với đời sống bên ngoài, từ đó Trọng không nắm bắt được nhiều vấn đề xã hội, khi lao vào chơi game thì bị các phần tử xấu kích động, xúi giục, mất phương hướng, dẫn tới hành động nông nổi nói trên.

PHƯƠNG NGUYÊN - HOÀNG LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên