18/09/2010 07:58 GMT+7

Mặt cầu Thăng Long hỏng là do... thời tiết

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Ngày 17-9, Bộ Giao thông vận tải đã ra thông cáo cho biết nguyên nhân hư hỏng lớp phủ mặt cầu Thăng Long bằng bêtông nhựa nóng SMA chủ yếu do thời tiết. Thông cáo chưa xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Chưa sửa kịp, mặt cầu Thăng Long vẫn nứt

Theo Bộ Giao thông vận tải, do bêtông nhựa SMA không dính bám được với lớp chống thấm phía dưới dẫn đến biến dạng trượt giữa lớp trên và dưới khi có ôtô chạy, gây ra vết nứt.

oGp9fUSb.jpgPhóng to
Các vết nứt trên mặt cầu Thăng Long chiều 18-8 - Ảnh Thân Hoàng

Khởi điểm của nguyên nhân này là do biến động bất thường của thời tiết tại một số thời điểm thi công có nhiệt độ thấp cộng với gió mạnh làm nhiệt độ của một số mẻ bêtông nhựa SMA hạ thấp nhanh hơn dự kiến.

Ngoài ra, tại thời điểm thi công có sương mù đậm đặc hoặc mưa nhỏ gây khó khăn cho việc khống chế độ ẩm, dẫn tới lớp tạo dính bám kém tác dụng.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng cho rằng việc chưa có kinh nghiệm trong thiết kế, thi công, giám sát chất lượng do công nghệ lần đầu tiên áp dụng ở Việt Nam cũng có ảnh hưởng tới việc hình thành các vết nứt.

Bộ Giao thông vận tải cho biết các cơ quan liên quan đang tiến hành sửa chữa các vị trí hư hỏng phát sinh.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất