Chưa sửa kịp, mặt cầu Thăng Long vẫn nứt
Theo Bộ Giao thông vận tải, do bêtông nhựa SMA không dính bám được với lớp chống thấm phía dưới dẫn đến biến dạng trượt giữa lớp trên và dưới khi có ôtô chạy, gây ra vết nứt.
![]() |
Các vết nứt trên mặt cầu Thăng Long chiều 18-8 - Ảnh Thân Hoàng |
Khởi điểm của nguyên nhân này là do biến động bất thường của thời tiết tại một số thời điểm thi công có nhiệt độ thấp cộng với gió mạnh làm nhiệt độ của một số mẻ bêtông nhựa SMA hạ thấp nhanh hơn dự kiến.
Ngoài ra, tại thời điểm thi công có sương mù đậm đặc hoặc mưa nhỏ gây khó khăn cho việc khống chế độ ẩm, dẫn tới lớp tạo dính bám kém tác dụng.
Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng cho rằng việc chưa có kinh nghiệm trong thiết kế, thi công, giám sát chất lượng do công nghệ lần đầu tiên áp dụng ở Việt Nam cũng có ảnh hưởng tới việc hình thành các vết nứt.
Bộ Giao thông vận tải cho biết các cơ quan liên quan đang tiến hành sửa chữa các vị trí hư hỏng phát sinh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận