14/05/2012 11:34 GMT+7

H&M xin lỗi vì quảng cáo nhạy cảm

MỘC MIÊN (Theo NYDN)
MỘC MIÊN (Theo NYDN)

TTO - Thương hiệu thời trang nổi tiếng H&M của Thụy Điển vừa đưa ra lời xin lỗi về quảng cáo đồ bơi mới nhất của mình, sau khi vấp phải sự chỉ trích của các tổ chức chống ung thư.

1nNI2Xkz.jpgPhóng to

Người mẫu có làn da quá sậm màu - Ảnh: Huffingtonpost

Trong quảng cáo trên, H&M đã sử dụng hình ảnh người mẫu Brazil Isabeli Fontana với làn da rám nắng, mặc đồ bơi sáng màu nổi bật. Ngay lập tức, Hội Ung thư Thụy Điển và các tổ chức khác đã phê bình các tấm hình quảng cáo.

Phát biểu trên tờ nhật báo Dagens Nyheter ngày 10-5, Hội Ung thư Thụy Điển cho biết: “Mỗi năm ở Thụy Điển có nhiều người chết vì ung thư da hơn vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân chủ yếu là do họ tắm nắng quá nhiều. Tập đoàn thời trang H&M đang tạo ra một ý tưởng về một sắc đẹp chết người, nhất là với những người trẻ tuổi. Không cần biết người mẫu của H&M có làn da rám nắng do phơi nắng hay do việc chỉnh sửa trên máy tính, tác động của nó vẫn giống nhau: H&M đang kêu gọi chúng ta nên có da thật rám nắng trên bãi biển”.

Tổ chức này nói thêm: “Thật chẳng vui vẻ gì khi viết ra những điều này, nhưng chiến dịch quảng cáo mới nhất của H&M không chỉ nhằm mục đích giúp hãng bán được nhiều đồ bơi hơn, mà còn góp phần khiến nhiều người chết vì ung thư da hơn".

Sau đó, Tập đoàn H&M đã đưa ra lời xin lỗi. AFP trích email của H&M: "Chúng tôi xin lỗi nếu làm ai đó khó chịu vì chiến dịch quảng cáo đồ bơi mới nhất. Chúng tôi không cố ý phô ra một ý tưởng cụ thể nào hay khuyến khích một hành vi nguy hiểm nào, mà chỉ muốn thể hiện các mẫu đồ bơi trong bộ sưu tập mùa hè. Chúng tôi đã lưu ý về các đánh giá của dư luận và sẽ tiếp tục thảo luận nội bộ về vấn đề này trước các chiến dịch quảng cáo trong tương lai".

Trước đây, H&M cũng từng bị chỉ trích khi sử dụng hình ảnh người mẫu quá gầy trong các chiến dịch quảng cáo.

MỘC MIÊN (Theo NYDN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên