20/10/2013 03:29 GMT+7

Gareth Bale và cuộc chiến chống lại dư luận

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau rất nhiều những hoài nghi, tranh cãi, phê phán, bản hợp đồng đắt giá gần trăm triệu euro của Real Madrid cuối cùng cũng đã trở lại, trong một chiến thắng nhọc nhằn của đội nhà trước Malaga

Chỉ vỏn vẹn 15 phút xuất hiện, với một vài pha đi bóng ấn tượng trong đó có tình huống tạo nên quả phạt đền cho đội nhà, Gareth Bale đã tạo nên hình ảnh của một người hùng trong ngày trở lại.

Công tâm mà nói, 15 phút thể hiện của Bale trong trận đấu giữa Real Madrid và Malaga ở vòng 9 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đêm 19-10 đơn giản chỉ là một trong những buổi chạy “đề-pa”, làm quen cùng đội bóng mới đối với một cầu thủ trẻ tài năng. Tất cả nằm trong hai vấn đề, mức giá của Bale và đôi chân nổi tiếng là “pha lê” của anh.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều lần, những người lãnh đạo CLB Real Madrid phải đăng đàn khẳng định giá trị của Bale “chỉ” là 91 triệu euro, chứ không phải 98 hay 100 triệu euro như đồn thổi ban đầu. Vài triệu “tiền lẻ” này đối với một đội bóng như Real Madrid chẳng đáng gì để họ phải "trăn trở", nói đi nói  lại. Vấn đề nằm ở cột mốc “đắt giá nhất thế giới” mà chính người đồng đội Ronaldo của Bale đang nắm giữ.

Nhìn trong phạm vi của một tập thể, rõ ràng việc “vượt mặt” đàn anh ngay từ lúc mới bước chân đến là một điều không hay. Bên cạnh sức ép vô hình từ Ronaldo, Bale còn phải chịu đựng ánh mắt khó chịu của một số thành viên trong đội khi bị quy kết là nguyên do khiến Mesut Oezil bị bán đi, Di Maria mất chỗ…

Đối chiếu với trường hợp của Neymar, người đang hòa nhập rất nhanh ở Barcelona nhờ biết “nương mình” phối hợp cùng các đàn anh Messi, Fabregas, người ta  càng thấy rõ việc Bale tỏa sáng, “tặng” cho Ronaldo một quả phạt đền trong trận đấu vừa qua thực sự còn giá trị hơn nhiều trong trường hợp anh đích thân ghi được bàn thắng.

Trong khi đó, vấn đề hoài nghi đối với những tiền sử chấn thương của Bale đơn giản chỉ có thời gian mới có thể giải quyết được. Nhìn Bale chạy hùng hục trong 15 phút cuối trận đấu vừa qua, có lẽ chủ tịch đội Real Madrid - ông Perez đã đúng khi cho rằng giới truyền thông quá “độc ác” vì đưa tin ngôi sao đắt giá của ông bị thoát vị đĩa đệm, có nguy cơ chấn thương vĩnh viễn không thể hồi phục. Nhưng truyền thông là thế và Gareth Bale cùng Real Madrid buộc lòng còn phải đối mặt dài dài trong tương lai.

Cuộc chiến của Bale thực sự là cuộc chiến với dư luận!

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên