24/04/2012 07:31 GMT+7

Du lịch nội địa giảm giá để hút khách

Ông Trịnh Hồng Quang(phó tổng giám đốc VNA)
Ông Trịnh Hồng Quang(phó tổng giám đốc VNA)

TT - Gần 20 doanh nghiệp lữ hành thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) đang phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, kéo dài từ nay đến hết năm 2012.

nbOlZdhJ.jpgPhóng to
Khách du lịch tham quan Tiền Giang bằng xe ngựa - Ảnh: Thanh Đạm

Các công ty đã công bố chương trình tour giảm giá, mỗi công ty có ít nhất sáu tour nội địa giảm 25-30% so với giá tour bình thường, cung cấp cho du khách ngay trong tuần này.

Giảm 25-30% giá tour

Theo bà Nguyễn Thị Việt Thu - phó trưởng phòng phát triển bán khu vực miền Nam của VNA, hãng sẽ giảm 40% giá vé cho năm đường bay giữa TP.HCM với Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Quốc và Đà Lạt cho các công ty du lịch lữ hành với điều kiện: các công ty này phải phối hợp cung cấp các tour giảm giá, kích cầu du lịch nội địa.

"Nếu cần hỗ trợ giảm giá như thế nào, các công ty chuyên khai thác du lịch nội địa nên đề nghị trực tiếp với VNA, chúng tôi sẽ có phương án giá hỗ trợ trực tiếp nhằm khuyến khích du khách người Việt du lịch nội địa"

Cụ thể, giá vé máy bay khứ hồi các tuyến TP.HCM - Hà Nội sẽ còn 3 triệu đồng/khách, TP.HCM - Hải Phòng 3 triệu đồng/khách, TP.HCM - Đà Nẵng 1,9 triệu đồng/khách, TP.HCM - Phú Quốc 1,6 triệu đồng/khách, TP.HCM - Đà Lạt 1,6 triệu đồng/khách. Theo bà Thu, do số chỗ trên các chuyến bay hạn chế, chẳng hạn chuyến bay từ TP.HCM - Hà Nội chỉ có 100-150 chỗ/chuyến, nên các công ty du lịch phải thông tin trước lượng khách đăng ký, đặt vé trước 30 ngày, đặt cọc 50% số lượng vé sẽ xuất và trước 14 ngày bay...

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch HTA, cho biết tính đến thời điểm này VNA và HTA đã chọn ra được 19 công ty lữ hành giới thiệu các chương trình tour nội địa khuyến mãi dành cho du khách quốc tịch VN, mỗi công ty có ít nhất sáu tour giảm giá. Các công ty tham gia chương trình kích cầu du lịch của năm 2012 đã bắt đầu đăng ký số lượng vé giảm giá trong tháng 5 với VNA, một số công ty đã bắt đầu bán tour giảm giá từ ngày 20-4.

Ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ (Q.Phú Nhuận), cho rằng trong tình hình giá cả gia tăng như hiện nay, việc VNA giảm giá vé máy bay mang ý nghĩa tốt, khích lệ các công ty du lịch lữ hành... “Nếu các công ty lữ hành giảm thêm 8-10% giá dịch vụ thì giá tour sẽ hạ ít nhất 22% so với hiện nay” - ông Dũng khẳng định.

Cùng hợp tác để giảm thêm giá

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Đông, giám đốc Công ty du lịch lữ hành Hương Biển (Phú Quốc), cho biết sẽ vận động các khách sạn, khu nghỉ mát 3-4 sao ở Phú Quốc giảm thêm 40-50% giá phòng nghỉ, cộng với giảm giá vé máy bay, việc giảm giá tour này sẽ tạo thêm một cú hích cho du lịch của đảo.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành ở các trung tâm du lịch cho biết đây là cơ hội kinh doanh tốt nên cũng chủ động hợp tác tham gia. Ông Cao Trí Dũng, giám đốc Công ty du lịch Vitour (Đà Nẵng), cho biết đã bàn bạc với các đối tác ở Đà Nẵng nhất trí giảm thêm ít nhất 10% giá các dịch vụ để “trước mắt giới thiệu sáu tour giảm 25-30% giá so với các tour bình thường”.

Ông Nguyễn Văn Khoa, tổng giám đốc khu resort Mũi Né Bay (Phan Thiết), cho biết đang làm việc với các công ty lữ hành giới thiệu các dịch vụ cộng thêm cho du khách đến nghỉ ở đây như tặng thêm spa, nghỉ dưỡng chăm sóc cơ thể, tổ chức sự kiện... với giá cả phải chăng hơn suốt thời gian hè và đến hết năm.

Ngoài ra, theo ông Khoa, các thành viên là khách sạn, khu nghỉ mát ở Phan Thiết đã nhất trí sẽ dành riêng một quỹ phòng nghỉ giá thấp hơn để cùng phối hợp với các công ty lữ hành đảm bảo luôn có phòng đạt tiêu chuẩn, giá rẻ nhằm thu hút thêm khách cho địa phương thời gian tới.

Ông Trịnh Hồng Quang, phó tổng giám đốc VNA, cho biết tùy thời điểm cụ thể, VNA sẽ có chương trình hỗ trợ riêng cho các công ty lữ hành để có giá tốt nhất bán cho du khách.

Vẫn còn chỗ cho tour lễ 30-4 và 1-5

Công ty Fiditour cho biết một số tour đi bằng đường bộ: Nha Trang, Ninh Chữ khởi hành ngày 28-4 còn nhận khách. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist còn một số chỗ cho tour Đà Lạt đường bộ, tour Phan Thiết khởi hành ngày 30-4, chùm tour ĐBSCL ngày 28-4. Tour nước ngoài cũng còn một số chỗ đi Singapore ngày 27 và 30-4, Thái Lan 26, 27, 29-4, Malaysia - Singapore 27-4, Singapore - Malaysia 28, 29-4, Manila (Philippines) 28-4, Bali (Indonesia) 29-4. Công ty Vietravel cho biết còn chỗ với các tour đường bộ Phan Thiết, Châu Đốc, Đà Lạt, Nha Trang - Đà Lạt khởi hành ngày 28-4. Các tour đi Hong Kong, Campuchia, Thái Lan khởi hành ngày 26-4 vẫn còn nhận khách.

VNA cho biết trong thời gian từ nay đến ngày 27-10, hãng sẽ bán vé giá rẻ trên các chuyến bay mang số hiệu VN 1166 khởi hành 5g30 từ TP.HCM đi Hà Nội và VN 1171 khởi hành 22g từ Hà Nội đi TP.HCM với mức giá 1,55 triệu đồng/chiều (giảm 34% so với mức giá thông thường, trừ giai đoạn nghỉ lễ 30-4, 1-5 và 2-9).

Ông Trịnh Hồng Quang(phó tổng giám đốc VNA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên